(kontumtv.vn) – Kỷ niệm 50 năm chiến thắng lịch sử Đăk Tô – Tân Cảnh (24/4/1972-24/4/2022), tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa,nhất là lễ kỷ niệm quy mô cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào tối 23/4 tại thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô. Trong dịp này, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc, hứa hẹn là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm.

Diễn ra tối 23/4, đêm trình diễn nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh có sự tham gia của 50 diễn viên là các chiến sĩ thuộc Trung đoàn Bộ binh 990, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 60 diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh. Để nhuần nhuyễn các tiết mục, đạo diễn, biên đạo múa của Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh thực hiện phương án luyện tập liên tục, phân chia nhân lực luân phiên nhằm hỗ trợ diễn viên cảm nhạc, trau chuốt từng động tác, lời thoại kịch, tiến tới tổng duyệt chương trình vào tối 22/04, tức là trước 01 ngày biểu diễn chính thức. Chị Hồ Tú Anh, diễn viên Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh phấn khởi nói: “Cách đây hơn một tuần là tụi mình đi phục vụ bà con nhân dân tại huyện Đăk Tô. Hết chương trình đó thứ 6 thì bọn mình về, về nghỉ thứ 7, chủ nhật, thứ 2 đáng nhẽ được nghỉ bù bên mình đã bắt tay vào làm luôn cái chương trình này. Hiện tại lịch tập từ 7h – 11h30, buổi chiều từ 1h – 5h. So với điều kiện một chương trình như thế thì tụi mình cũng đã quen rồi với lại là một đơn vị chuyên nghiệp về nghệ thuật, các bạn cũng rất là nỗ lực tạo ra những sản phẩm, tác phẩm truyền đạt đến người xem”.

Ông Phạm Văn Hân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh cho biết, điểm nhấn của đêm trình diễn nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnhchính là 16 tiết mục được dàn dựng kỹ lưỡng, công phu. Với âm hưởng sử thi lịch sử, các tiết mục là sự kết hợp của nghệ thuật kể chuyện, ca múa nhạc và kịch thoại nhằm tái hiện một quá khứ hào hùng, lấp lánh chủ nghĩa anh hùng thời đại Hồ Chí Minh.Qua đó, dẫn dắt người xem đến với lòng tự hào, tự tôn dân tộc để thắp sáng niềm tin vào hiện tại và tương lai tươi sáng. “Chương trình nghệ thuật đợt này thì nó khác với những chương trình khác ở chỗ bởi đây là một sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia là kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh để mở đầu cho chiến dịch tiếp theo để giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ. Ngoài anh chị em văn nghệ sĩ của Kon Tum, chúng tôi còn mời thêm 2 NSƯT ở ngoài Hà Nội vào là NSƯT Ngọc Khang và NSƯT Tố Nga. Có thể nói đây là chương trình với Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh thì lớn nhất từ trước đến giờ”, Ông Hân nói.

Trong số các tiết mục nghệ thuật trình diễn tại lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh, có những ca khúc là bài ca đi cùng năm tháng, cũng có ca khúc mới viết về vùng đất Tây Nguyên đậm đà bản sắc dân tộc và giới thiệu về Đăk Tô, điểm đến giàu truyền thống cách mạng gắn với dòng Pô Kô hùng vĩ. Tất cả nhằm làm nổi bật một chiến thắng vẻ vang đã ghi danh vào sử sách dân tộc. Ông Phạm Văn Hân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh khẳng định: “Qua những cái sự kiện như thế này làm khơi dậy truyền thống và đặc biệt là tinh thần yêu nước trong cá nhân tôi và tôi nghĩ khán giả cũng thế. Thế hệ trẻ thì sinh sau đẻ muộn, chúng ta chỉ biết qua sách vở, ti vi những tiếng bom, tiếng súng hoặc những cái trận đánh nhưng qua những sự kiện như thế này, đây nó là các tác phẩm nghệ thuật mình tái hiện lại để thế hệ trẻ soi mình vào để thấy giá trị của cha ông ta cách đây 50 năm đã hi sinh bằng xương, bằng máu để có được cuộc sống như hôm nay bình yên”.

Thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho đêm trình diễn nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh đã hoàn tất 70%. Đến ngày 16/4 này, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh tiến hành lắp ráp sân khấu và chạy thử chương trình để đảm bảo đêm diễn thành công như mong đợi./.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *