(kontumtv.vn) – Những ngày này, các diễn viên, ca sĩ tại Trung tâm Văn hóaNghệ thuật tỉnh Kon Tum đang tăng cường tập luyện cho chương trình nghệ thuật của Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum, năm 2023.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I,  được tỉnh Kon Tum đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 29/11 – 01/12/2023. Đây là sự kiện lớn. Trong đó, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum có vai trò nòng cốt, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác biên đạo, dàn dựng chương trình nghệ thuật. Tham gia Ngày hội, Đoàn nghệ thuật của tỉnh gồm 50 diễn viên, ca sĩ… “Để chuẩn bị cho Ngày hội sắp tới, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum cũng như là các diễn viên đang tiếp tục nỗ lực và cố gắng để tập luyện cho chương trình, đặc biệt g tập luôn cả thứ bảy, chủ nhật”, diễn viên Hồ Tú Anh chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật trong lễ Khai mạc Ngày hội kéo dài khoảng 70 phút. Riêng Màn khai từ mở đầu, dự kiến có 700 diễn viên múa, ca sĩ, họa sĩ… đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên tham gia. Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”, nội dung kịch bản được xây dựng công phu, đảm bảo tính mới mẻ, dấu ấn đặc sắc. Ông Phạm Văn Hân – Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh cho biết: “Với chủ đề là tinh hoa hội tụ, ý tưởng kịch bản ban đầu chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến khán giả công chúng ngày hội văn hóa đặc sắc nhất của 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Mỗi một tỉnh mang một bản sắc văn hóa dân tộc khác nhau nhưng mà chúng tôi muốn giới thiệu những thế mạnh quan trọng nhất của từng tỉnh,, từng dân tộc, làm nổi bật lên những giá trị văn hóa của từng tỉnh để đến với công chúng.”

Ngoài tiết mục chung, mỗi tỉnh tham gia Ngày hội sẽ đem đến những tiết mục nghệ thuật thể hiện nét văn hóa truyền thống của địa phương mình. Riêng tỉnh Kon Tum đảm nhận 5 tiết mục trong chương trình nghệ thuật nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, đất và người Kon Tum. Đến nay, công tác tập luyện các tiết mục cơ bản hoàn thiện, đảm bảo kịp kế hoạch tổng duyệt chương trình vào tối ngày 28/11.

Với sự tập luyện tích cực của các đơn vị, hứa hẹn đem lại chương trình nghệ thuật đặc sắc cho Ngày hội VH,TT và DL các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum, năm 2023./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *