(kontumtv.vn) – Với mong muốn Nhân dân khu vực biên giới đón Tết Giáp Thìn 2024 thêm đầm ấm, vui tươi, những ngày này, các đơn vị BĐBP đứng chân trên địa bàn tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các lực lượng với Nhân dân.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, hàng trăm người dân ở thôn Nông Kon, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi cùng nhau tham gia Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức. Tham gia Chương trình bà con và các cán bộ, chiến sỹ giao lưu, trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; cùng nhau thi gói, nấu bánh chưng, tìm hiểu về Tết cổ truyền dân tộc… Dịp Tết này, bà con thôn Nông Kon vui hơn khi có ngôi nhà rông mới khang trang được xây dựng bằng sự hỗ trợ của các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí gần 145 triệu đồng. Ông A Ngọc, Bí thư Chi bộ thôn Nông Kon vui vẻ nói: “Bà con nhân dân rất phấn khởi khi có một ngôi nhà rông mới, khang trang, đẹp, cũng là một phần để đón Xuân mới Giáp Thìn 2024. Cái này bà con đã rất mong muốn từ trước đến nay, có một nhà rông truyền thống đúng với bản sắc của người Giẻ – Triêng.

Đăk Dục là xã có biên giới khó khăn của huyện Ngọc Hồi. Nơi đây dân tộc Giẻ-Triêng chiếm trên 90% dân số. Những năm qua, ngoài công tác chuyên môn, các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều cách làm hay để giúp dân phát triển kinh tế, từng bước xóa đói giảm nghèo. Đến nay, xã Đăk Dục đã về đích nông thôn mới. Dịp Tết năm nay, bên cạnh hỗ trợ đưa vào sử dụng nhà rông thôn Nông Kon, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân như cờ tổ quốc, nhà Đại đoàn kết, bò giống sinh sản và nhiều suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có thành tích xuất sắc… Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, gắn kết tình cảm quân – dân. Già làng A Kiểu ở thôn Nông Kon: “Gắn bó lắm, sâu sắc lắm, quân – dân như cá với nước vậy, rất gần gũi rất thân thiện và rất trách nhiệm, giúp đỡ nhân dân hết mình và nhân dân cũng sẵn sàng hợp tác đầy đủ với biên phòng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Để cùng chung tay chăm lo tết cho Nhân dân khu vực biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đồn biên phòng triển khai “Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” gắn với “Ngày hội bánh chưng xanh” từ ngày 14/01 đến 30/01/2024. Thông qua đó hỗ trợ Nhân dân vui xuân, đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn, lành mạnh. Đại tá Phạm Văn Lâm, Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết: “Huy động cán bộ, chiến sĩ cùng chung tay giúp đỡ cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân khu vực biên giới có một cái Tết đầm ấm, gắn tình đoàn kết hữu nghị quân dân để thông qua đó nhân dân tiếp cận với các hoạt động truyền thống của mình thuận lợi hơn và thông qua các hoạt động của ‘Tết biên phòng’ cũng nhằm phát huy vai trò của nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

Hoạt động chăm lo Tết cho Nhân dân khu vực biên giới thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân của cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh đối với người dân. Những việc làm thiết thực đó góp phần chung tay cùng các cấp ngành hỗ trợ, sẻ chia để các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn được đón tết cổ truyền dân tộc yên vui, đầm ấm./.

                                                           Đăng Huy – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *