(kontumtv.vn) – Do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, thành phố Hồ Chí Minh phải thực hiện giãn cách xã hội, đời sống của người dân nơi đây cũng bị nhiều ảnh hưởng. Qua đó, nhiều Câu lạc bộ, đội, nhóm và cá nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã quyên góp thực phẩm nhằm hỗ trợ cho người dân thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.

Hoạt động quyên góp rau, củ, quả chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh được các Câu lạc bộ, đội, nhóm phát động rộng rãi tại thành phố Kon Tum và các huyện Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Tô, Ngọc Hồi. Để nhanh chóng gom đủ số lượng rau, củ kịp chuyển đi thành phố Hồ Chí Minh, các bạn trẻ ra đã ra sức làm việc. Dù đã 17 giờ chiều, nhưng tại vườn rau phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum vẫn nhộn nhịp bởi nhiều bạn đang cắt rau, bó rau, vận chuyển rau. Luôn tay cắt rau trước khi trời tối, chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ máu nóng khu vực Kon Tum – Tây Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi là những con người đến từ những công việc khác nhau, nhưng chúng tôi có chung một đặc điểm là cùng hướng về người dân tại Sài Gòn đang gặp khó khăn trong tình hình dịch Covid-19. Chúng tôi liên hệ với nhau qua zalo, facebook, kết nối với các mạnh thường quân ở các xóm rau để họ ủng hộ.”

Với ý nghĩa nhân văn, hoạt động của các bạn trẻ đã nhanh chóng thu hút được sự hưởng ứng của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Có người ủng hộ tiền, có nhà vườn cho cả luống rau của mình. Bên cạnh đó, cũng có cá nhân ủng hộ chuyến xe 0 đồng, sẵn sàng đưa thực phẩm quyên góp được vào thành phố Hồ Chí Minh một cách nhanh nhất. Tham gia vận chuyển thực phẩm ủng hộ thành phố Hồ Chí Minh lần này, anh Nguyễn Tuấn Thành, hiện đang ở 918 Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum bộc bạch: “Như bây giờ dịch, ai cũng vất vả, cũng khổ, vậy nên mình bỏ công bỏ sức, mình có cái gì thì mình giúp cái đó, mình có xe thì mình giúp xe, có sức thì mình giúp sức. Hôm nay thì mình tham gia chuyến xe 0 đồng, giúp cho mọi  người ổn định dịch hơn.”

Do không có xe đông lạnh, nên quá trình bảo quản được các bạn trẻ tính toán rất kĩ lưỡng. Các bạn đã tiến hành gom củ, quả trước, thu hoạch rau sau. Hoạt động tiếp nhận, thu gom thực phẩm sẽ kéo dài đến ngày 13/7, với mục tiêu đạt được 10 tấn rau, củ xanh, sạch. Với tinh thần thiện nguyện, được tham tiếp lửa cho công tác phòng, chống dịch ai nấy đều vui vẻ, làm việc hết mình. Không chần chừ khi đưa ra quyết định mua một vườn rau cải để chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh, chị Trần Thị Mai Vy, đang sống tại 31 đường Đoàn Thị Điểm thành phố Kon Tum cho biết: “Thành phố Hồ Chí Minh đã giúp Kon Tum rất nhiều, bây giờ thành phố Hồ Chí Minh đang cần nhu yếu phẩm thì chúng tôi đã kết nối với các tình nguyện viên ở Kon Tum để giúp thành phố Hồ Chí Minh về nhu yếu phẩm như rau, củ, quả. Rất mừng khi liên hệ với nhà vườn thì các nhà vườn đã bán rẻ và chúng tôi đã huy động được tình nguyện viên đến để quy hoạch.”

Với sự chuẩn bị kĩ càng, chuyến xe thực phẩm 0 đồng của Kon Tum sẽ sớm đến với người dân thành phố Hồ Chí Minh. Dù những thực phẩm rau, củ, quả  không phải là món đồ nhiều giá trị nhưng chứa đựng đầy sự sẻ chia của người dân Kon Tum dành cho thành phố Hồ Chí Minh, nhất trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *