(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần bộ đội cụ Hồ, Hội cựu chiến binh huyện Kon Rẫy đã vận động hội viên cựu chiến binh trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm để gửi tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người đang cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện.

Mặc dù tuổi cao, sức yếu, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng khi Hội cựu chiến bình xã Tân Lập kêu gọi, vận động hội viên ủng hộ nhu yếu phẩm để gửi tặng Khu cách ly tập trung của huyện vừa đón hơn 50 công dân từ vùng dịch về địa phương, bà Doãn Thị Nhâm nhanh chóng thu hoạch chuối, đu đủ trong vườn nhà để ủng hộ. Bà Doãn Thị Nhâm chia sẻ: “Phát động cái gì chúng tôi thực hiện cái đấy, ai ai cũng mang gạo đến, ai ai cũng mang thực phẩm đến. Đó là sản phẩm tăng gia sản xuất của các cựu chiến binh trong Chi hội. Chúng tôi thiết thực làm bất kỳ cái gì sẵn sàng làm những việc để đẩy lùi khỏi Covid.”

Xác định mỗi hội viên cựu chiến binh là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19, Hội cựu chiến binh xã Tân Lập đã đồng sức, đồng lòng đóng góp hơn 500 kg nhu yếu phẩm để kịp thời chung tay, chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ và công dân tại khu cách ly tập trung cải thiện cuộc sống. Ông Vũ Thanh Tuyển, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy cho hay: “Với phương châm chống dịch như chống giặc, Hội viên Hội cựu chiến binh của chúng tôi phát động phong trào hổ trợ nhu yếu phẩm để ủng hộ khu cách ly tập trung của huyện Kon Rẫy. Hội cố gắng làm sao đảm bảo được thực phẩm cho Trung tâm cách ly và đảm bảo khẩu phần ăn, đảm bảo sức khỏe con em trong huyện đang cách ly tại địa bàn huyện Kon Rẫy.”

Hiện nay, huyện Kon Rẫy đã kích hoạt 02 khu cách ly tập trung có 59 công dân về từ vùng dịch, chủ yếu từ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Hiện tại các công dân được kiểm tra sức khỏe đảm bảo tốt. Trung tá Trịnh Ngọc Cảnh – Chỉ huy trưởng Khu cách ly tập Trung huyện Kon Rẫy chia sẻ: “Trước tiên xin thay mặt cán bộ, nhân viên cũng như toàn thể bà con Nhân dân khu cách ly tập trung chân thành cảm ơn các chú bên Hội Cựu chiến binh có quan tâm và tặng quà cho khu cách, món quà này rất ý nghĩa. Đây cũng là niềm động viên cho cán bộ, chiến sỹ chúng tôi tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ để phục vụ bà con trong khu cách ly được tốt hơn.”

Những món quà nhu yếu phẩm của Hội cựu chiến binh trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã thể hiện tinh thần thương thân, tương ái; mong muốn lực lượng đang làm nhiệm vụ và công dân đang cách ly tập trung vượt qua khó khăn, hoàn thành thời gian cách ly về với gia đình./.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *