(kontumtv.vn) – Trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện nay có 97/102 xã, phường, thị trấn được đầu tư đài truyền thanh cơ sở và được UBND các xã, phường, thị trấn quản lý, vận hành. Trong đó, có 4 đài truyền thanh cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông.

Các đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã phát huy tốt vai trò là một kênh thông tin chính thống. Ngoài việc tiếp sóng các đài cấp trên, đội ngũ làm công tác truyền thanh cơ sở còn chủ động tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân, nhất là đối với bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền ở cơ sở, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các địa phương quan tâm đầu tư, lắp đặt cho 5 xã, thị trấn còn lại chưa có đài truyền thanh. Đồng thời, dành nguồn kinh phí cho hoạt động bảo dưỡng, duy tu đài truyền thanh, các cụm loa; tích cực ứng dụng công nghệ số, nền tảng số; nâng cao trình độ đội ngũ nguồn nhân lực nhằm truyền tải phong phú, hiệu quả nội dung tin, bài phát sóng./.

Cát Tiên – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *