(kontumtv.vn) – Những địa điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người luôn được xem là môi trường nhạy cảm, dễ trở thành trung gian lây nhiễm dịch Covid -19. Tuy nhiên, một bộ phận người dân khi đến những địa điểm này vẫn phớt lờ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Vào cuối giờ chiều hàng ngày, tại Quảng trường 16-3, thành phố Kon Tum, rất đông người dân đến tập thể dục thể thao và tham gia các trò chơi giải trí. Bà Khiếu Thị Cảnh (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói: “Cô thường xuyên ra đây tập thể dục. Hàng tháng cô vẫn ra đây. Từ khi bắt đầu bùng phát dịch có lệnh tất cả mọi người phải đeo khẩu trang thì cô cũng thực hiện và bảo trong gia đình ai ra khỏi nhà cũng phải đeo khẩu trang hết. giữ cho bản thân mình và giữ cho cộng đồng, nó thành thói quen rồi nên cô cứ ra khỏi nhà là đeo khẩu trang, còn những người không đeo khẩu trang cô thấy rất là vô tâm”.

“Mùa dịch này ra công cộng em sẽ đeo khẩu trang hết, đi siêu thị hay là ra ngoài đường là đeo khẩu trang thôi. Thấy việc đó tốt cho mình và tốt cho cộng đồng, ngăn ngừa hạn chế được dịch Covid-19 thì tốt cho mình và cho cộng đồng thôi”. Anh Đào Duy Tuyên (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) chia sẻ.

Đây chỉ là 2 trong số ít trường hợp chấp hành đeo khẩu trang khi đến Quảng trường 16- 3 chơi thể thao và giải trí. Các địa điểm như công viên, khu vui chơi giải trí… được xếp vào danh mục những nơi người dân cần tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, nhưng khi tình hình dịch có dấu hiệu lắng xuống, phần lớn người dân đã nảy sinh tâm lý chủ quan, lơ là. Ông Trịnh Minh Thành (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nói: “Thường thường ông không đeo vì đi bộ khoảng cách tương đối xa, thứ hai nữa là ngoài này nó thoáng nên ít người đeo khẩu trang. Còn nếu ông đi họp hay tiếp xúc gần mới đeo khẩu trang”.

“Nghĩ rằng không phải khó, tại vì nhiều người nghĩ đợt dịch này chưa tới mình là người ta chủ quan là nhiều thôi. Nếu chính quyền xử phạt vài người, răn đe vài người thì mọi người sẽ tích cực hơn, tốt cho cộng đồng hơn”. Anh Đào Duy Tuyên (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) đề xuất.

Có rất nhiều nguyên nhân để người dân biện minh cho hành động phớt lờ thông điệp 5K, điều này cũng đồng nghĩa với việc dịch Covid – 19 có nhiều cơ hội bùng phát trong cộng đồng. Vui chơi, giải trí là nhu cầu chính đáng của người dân, dẫu vậy, vì sự an toàn của cộng đồng, người dân cần nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K để bảo vệ bản thân và xã hội trước đại dịch Covid -19.

Chung Loan – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *