(kontumtv.vn) – Sáng ngày 6/12, UBND huyện Kon Rẫy cùng cấp ủy, chính quyền xã Tân Lập phối hợp tổ chức Lễ công bố xã Tân Lập đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và thôn 3, xã Tân Lập đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

Với thành tích về đích xã NTM trước 2 năm so với kế hoạch, từ năm 2018, cán bộ, Nhân dân xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy tiếp tục có nhiều cố gắng phát huy những kết quả đạt được, thực hiện hoàn thành 10 tiêu chí xã NTM nâng cao, trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh đạt được mục tiêu này. Đến nay, kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư hoàn thiện; đời sống của người dân ngày một nâng cao. Tổng thu nhập bình quân đầu người của xã cuối năm 2020 đạt trên 42 triệu đồng, tăng 1,2 lần so với thời điểm đạt chuẩn xã NTM. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,4% xuống còn 3%. Bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc và đã có 1 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đây là niềm vui mừng, phấn khởi của cán bộ, Nhân dân trong xã để tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, ngoài việc công bố, trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tân Lập đạt chuẩn NTM nâng cao và quyết định của UBND huyện công nhận Thôn 3- xã Tân Lập đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, UBND huyện Kon Rẫy và xã Tân Lập đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Quang Mẫn – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *