(kontutv.vn) – Thiết thực hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum, huyện Đăk Hà đang tập trung nguồn lực xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, nâng cao đời sống Nhân dân.

Sau khi kết thúc mùa thu hái cà phê, cán bộ và nhân dân thôn 1, xã Đăk Mar phấn khởi bắt tay vào khởi công xây dựng công trình đường giao thông liên xóm. Công trình có tổng chiều dài gần 600 mét, rộng 3,5 m với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Nhận thức được lợi ích kinh tế – xã hội của thi công tuyến đường, ngoài kinh phí 350 triệu đồng được Nhà nước hỗ trợ, các hộ dân dọc tuyến đường đã thống nhất đóng góp thêm 02 triệu đồng/hộ có nhà ở và 01 triệu đồng/hộ có đất chưa xây nhà để hoàn thiện tuyến đường.

Tuyến đường bê tông thôn 1 là 1 trong 3 công trình giao thông nông thôn được xã Đăk Mar chọn làm công trình chào mừng kỷ niệm 110 thành lập tỉnh Kon Tum. Ngoài ra, xã Đăk Mar chú trọng phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, ra quân chỉnh trang khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng làng DTTS Nông thôn mới… trong cán bộ đảng viên và nhân dân. Bà Nguyễn Thị Thanh Thùa – Chủ tịch UBND xã Đăk Mar cho hay: “Khi mà phát động phong trào thi đua kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh thì được các cán bộ, đảng viên và nhân dân rất là hưởng ứng. Trong đó, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu. Bên cạnh đó thì chúng tôi phát động các phong trào thi đua như lao động sản xuất, phát triển kinh tế gắn với chỉnh trang bộ mặt khu dân cư NTM. Đối với vùng đồng bảo DTTS thì phát động phong trào xây dựng làng DTTS NTM và được bà con rất là hưởng ứng.”

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện về xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới, thị trấn Đăk Hà đạt đô thị loại IV vào năm 2025, từ đầu năm 2022 đến nay, huyện khởi công xây dựng 09 công trình hạ tầng kinh tế – xã hội gồm xây dựng và nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội thị; hệ thống cấp thoát nước đô thị thị trấn Đăk Hà; xây dựng mới các trường học; đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển cụm Công nghiệp và tạo vốn từ quỹ đất… với tổng kinh phí gần 45 tỷ đồng. Từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người dân và tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng 110 năm ngày thành lập tỉnh. Đối với các công trình đang thi công, UBND huyện yêu cầu đơn vị chuyên môn tăng cường công tác giám sát, đôn đốc nhằm đảm bảo chất lượng công trình để nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Đình Mười – Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đăk Hà cho biết Ban Quản lý đã tập trung tham mưu cho UBND huyện đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm để phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn gắn với công tác giám sát để đảm bảo các ông trình đạt chất lượng, hiệu quả. Trong số 09 công trình được đầu tư thì đến nay cơ bản đã hoàn thành 70%, các công trình còn lại phấn đấu đến cuối năm sẽ hoàn thành 100%.

Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình theo dự toán kế hoạch được giao, huyện Đăk Hà chú trọng huy động nhiều nguồn lực và phát huy tính tự chủ, tự giác của người dân trong việc tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình dân sinh tại các xã đặc biệt khó khăn như cầu treo, nhà ở, sân thể thao… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Nông thôn mới trong vùng DTTS. Ông A Chúc – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Wang cho biết: “Vừa rồi theo Nghị định 128 của Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo mỗi hộ 40 triệu trong thời gian 15 năm thì qua tuyên truyền vận động, bà con đã đứng ra vay. Ngoài ra thì các hộ cũng đã đóng góp thêm ngày công để xây nhà ở. Hiện xã còn 13 căn thì từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành để xã Ngọc Wang đạt chuẩn Nông thôn mới.”

Với việc xác định đúng đắn nhu cầu thực tiễn của địa phương, việc lồng ghép nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng tại huyện Đăk Hà đã tạo nền móng để huyện khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế – xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân. Từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực, thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *