(kontumtv.vn) – Cụm thi đua Người cao tuổi các tỉnh Tây Nguyên gồm Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023.

Trong năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi trong Cụm thi đua số VII các tỉnh Tây Nguyên đẩy mạnh phát động và triển khai hiệu quả phong trào thi đua năm 2023. Trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên hiện có gần 500.000 người cao tuổi. Trong năm các cấp Hội  kết nạp mới gần 20.000 hội viên. Công tác chăm sóc, hỗ trợ Người cao tuổi được Tổ chức hội quan tâm, có gần 62.000 người từ 80 tuổi trở lên được nhận trợ cấp hàng tháng; hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ cho gần 200.000 người; hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 970 triệu đồng; việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ  được thực hiện đầy đủ, trang trọng…

Thực hiện phong trào “Tuổi cao-Gương sáng”, người cao tuổi 5 tỉnh Tây Nguyên  gương mẫu, tích cực, chủ động tham gia phong trào thi đua của Hội và địa phương phát động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Người cao tuổi còn thực hiện tốt công tác nêu gương trong phát triển kinh tế, có 7.777 người cao tuổi làm trang trại, chủ doanh nghiệp; hơn 17.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi,… Nhờ đó, hơn 1.600 Tổ chức hội và cá nhân người cao tuổi thực hiện tốt phong trào được các cấp khen thưởng.

Dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi đề nghị Trung ương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào năm 2023./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *