Trong rạng sáng nay (20/11), sau loạt trận play-off đã có thể xác định chắc chắn 32 đại diện tham dự World Cup 2014 diễn ra tại Brazil vào hè năm sau.

Tại châu Âu, ĐT Pháp đã có cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Ukraine trên sân nhà Stade de France. Giành chiến thắng 3-0 đầy kịch tính ở lượt về, thầy trò HLV Deschamps đã đoạt vé trên tay người Ukraine với thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

ĐT Pháp ăn mừng chiếc vé “vớt” dự World Cup 2014 – Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Cris Ronaldo đã rực sáng với cú hat-trick ngay trên đất Thuỵ Điển để giúp Bồ Đào Nha giành thắng lợi 3-2. Qua đó, Bồ Đào Nha thắng chung cuộc Thuỵ Điển 4-2 để giành vé dự World Cup 2014 một cách thuyết phục.

Ở một diễn biến khác, CroatiaHy Lạp cũng ghi tên mình đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi vượt qua Iceland và Rumani. Croatia thắng Iceland 2-0 nhờ các bàn thắng của Mandzukic và Darijo Srna trong khi Hy Lạp nhẹ nhàng hòa Rumani 1-1 để vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-2.

Tại châu Phi, hai tấm vé cuối cùng đã thuộc về hai đội bóng là GhanaAlgeria. Nếu như Ghana thua Ai Cập 1-2 nhưng vẫn giành vé vì đã thắng 6-1 ở lượt đi thì Algeria đã xuất sắc đánh bại Burkina Faso 1-0 trên sân nhà, qua đó vượt qua đối thủ nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi hai lượt trận kết thúc với tổng tỷ số 3-3.

Như vậy, 30/32 đại diện góp mặt ở World Cup 2014 đã được xác định. Hai suất còn lại gần như chắc chắn sẽ thuộc về MexicoUruguay, những đội bóng đã đè bẹp New Zealand (5-1) và Jordan (5-0) trong trận lượt đi play-off liên lục địa.

Danh sách 30 đội bóng đã có vé dự World Cup 2014:

Khu vực châu Âu (13): Bỉ, Bosnia-Herzegovina, Anh, Đức, Italy, Hà Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ, Bồ Đào Nha, Pháp, Croatia, Hy Lạp.

Khu vực Nam Mỹ (5): Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Ecuador.

Khu vực châu Phi (5): Bờ Biển Ngà, Nigeria, Cameroon, Ghana, Algeria.

Khu vực CONCAFAF (Bắc Mỹ và Trung Mỹ) (3): Costa Rica, Honduras, Mỹ

Khu vực châu Á (4): Australia, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo : vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *