(kontumtv.vn) – Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã đến làm việc với huyện Sa Thầy về một số nội dung dự kiến hợp tác trong thời gian tới.

Huyện Sa Thầy và Trường Đại học dự kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục, mở các lớp chuyên đề cho cán bộ kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Bên cạnh đó, huyện Sa Thầy và Trường Đại học nghiên cứu hợp tác xây dựng Đề tài nghiên cứu công dụng, giá trị các loài dược liệu dưới tán rừng Vườn quốc gia Chư Mom Ray; hỗ trợ tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm và xây dựng thương hiệu các loại dược liệu trên địa bàn huyện.

Đối với lĩnh vực công nghệ thực phẩm, huyện Sa Thầy đề xuất hỗ trợ xây dựng mô hình và chuyển giao công nghệ mới vào bảo quản và chế biến sản phẩm sau thu hoạch đối với các sản phẩm chủ lực của huyện như cà phê, các loại trái cây, dược liệu…Về lĩnh vực kinh doanh – du lịch, huyện đề xuất hợp tác xây dựng Đề tài nghiên cứu và hỗ trợ đưa vào khai thác một số tuyến du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh và du lịch văn hóa cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sa Thầy.

Trường Đại học đã tiếp thu các ý kiến trao đổi về tình hình thực tế của địa phương. Từ đó nhà trường và địa phương sẽ có sự kết nối, hỗ trợ kịp thời trong các lĩnh vực công tác chuyên môn để cùng phát triển, phục vụ huyện Sa Thầy nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *