(kontumtv.vn) – Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022 có tất cả 18 môn thi đấu, quy tụ hơn 1.500 vận động viên tranh tài ở 136 nội dung trên tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ. Đại hội chính thức khai mạc vào ngày 14/6 tới đây. Sau hơn 02 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, sự trở lại của các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, nhất là việc tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh đã tạo sân chơi bổ ích cho các vận động viên, góp phần cổ vũ, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao cũng như tạo không khí thi đua xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một phát triển. Để hiểu rõ hơn về công tác tổ chức, chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022, phóng viên Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Truyền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội.

Phóng viên: Đầu tiên xin cảm ơn ông Nguyễn Xuân Truyền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao (ĐH TDTT) tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022 đã nhận lời tham gia cuộc trao đổi hôm nay! Thưa ông, xin ông cho biết, hướng tới Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh, tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động cũng như giải đấu thể dục thể thao như thế nào ạ?

Ông Nguyễn Xuân Truyền – Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022 : 02 năm qua đi, do ảnh hưởng, tác động của dịch Covid-19, cũng như các ngành khác, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao cũng đã có tổ chức các hoạt động thích ứng với điều kiện dịch bệnh. Chúng tôi đã triển khai các hoạt động, sự kiện có kết quả đó là tập trung công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể lực, phòng chống dịch bệnh; đồng thời hướng dẫn cho người dân tập luyện TDTT tại nhà với chủ đề cả nhà tập ngay đánh bay Covid; đồng thời cùng với các ngành, các cấp tập trung phát động cuộc vận động Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ giai đoạn 2021-2030. Chúng tôi cũng đã phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và Công ty Sâm Ngọc Linh tổ chức giải Quần vợt vô địch Quốc gia tại thành phố Kon Tum cũng đã để lại ấn tượng trong nhân dân thành phố Kon Tum và của tỉnh

Phóng viên: Thưa ông, nhân đây ông cho biết thêm, công tác tổ chức ĐH TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022 đã được đẩy mạnh như thế nào trong thời gian qua?

Ông Nguyễn Xuân Truyền – Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022: Về công tác chuẩn bị cho ĐH TDTT của tỉnh trong thời gian thích ứng tình hình dịch bệnh Covid thì chúng tôi cũng đã có cái khẩn trương triển khai các hoạt động trong chương trình đề ra. Đó là triển khai thi đấu 10 môn trước khai mạc ĐH và tập trung chuẩn bị công tác chuyên môn cũng như lực lượng vận động viên tham gia thi đấu 8 môn sau khi ĐH khai mạc chính thức. Ban Tổ chức cũng tích cực thành lập các Tiểu ban, Tiểu ban chuyên môn, Tiểu ban tuyên truyền, Tiểu ban cơ sở vật chất. Hiện nay, toàn ngành đang tích cực công tác chuẩn bị. Tiếp đến là tập luyện các khối diễu hành, đồng diễn trong khai mạc ĐH. Thứ 2 là chuẩn bị toàn bộ về khánh tiết trong khai mạc ĐH chính thức; đồng thời tập luyện, hợp luyện chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng ĐH TDTT năm 2022.

Phóng viên: Thưa ông, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong hơn 2 năm vừa qua, các hoạt động thể dục, thể thao của tỉnh Kon Tum phần nào bị ảnh hưởng. Điều này liệu có ảnh hưởng đến chất lượng các vận động viên cũng như phong trào TDTT và ĐH TDTT tỉnh Kon Tum diễn ra thời gian tới không ạ?

Ông Nguyễn Xuân Truyền – Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022: Qua tác động và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, đối với ngành cũng đã xác định trong việc thay đổi kế hoạch cũng như quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành và phong trào TDTT của tỉnh nhà, đồng thời cũng xác định một số môn tham gia thi đấu đối với các giải thể thao vô địch quốc gia. Vừa qua, chúng tôi cũng đã thực hiện công tác này. Qua thi đấu thực hiện các môn đối với phong trào của tỉnh và kể cả qua ĐH TDTT của các huyện, thành phố, chúng tôi đánh giá do cái tác động nên một số môn thể thao tập thể có giảm số lượng đội và tương ứng giảm số lượng đội thì các môn cá nhân đã tăng số lượng. Đồng thời qua phong trào của tỉnh nhà, công tác tuyển chọn vận động viên thì ngành cũng tập trung tập luyện cho các giải thi đấu quốc gia năm vừa qua thì đã đạt được 5 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 18 huy chương đồng và cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phong cấp vận động viên cấp 1 quốc gia 5 vận động viên và phong cấp kiện tướng quốc gia 6 vận động viên. Thông qua đó, chúng ta thấy về chất lượng, chuyên môn TDTT của tỉnh nhà cũng như chất lượng thi đấu của TDTT đối với trong và ngoài tỉnh không suy giảm mà khả năng có một số thành tích mới hơn.

Phóng viên: Sau ĐH TDTT tỉnh lần thứ VII, tỉnh Kon Tum có kế hoạch tuyển chọn, bồi dưỡng, tập luyện cho các vận động viên để tiếp tục tham gia ĐH TDTT toàn quốc sắp tới như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Truyền – Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022: Qua 18 môn này trong chương trình ĐH, chúng tôi sẽ lựa chọn ra những vận động viên tiêu biểu, đạt thành tích trong các môn thế mạnh của tỉnh để sau khai mạc ĐH và kết thúc ĐH TDTD chúng tôi sẽ tập luyện, chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu tại ĐH TDTT lần thứ 9 toàn quốc năm 2022.

Phóng viên: Một lần nữa xin cảm ơn ông Nguyễn Xuân Truyền đã tham gia cuộc trao đổi hôm nay!

Thu Trang – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *