(kontumtv.vn) – Tổ chức định kỳ 4 năm một lần, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022 không chỉ là sân chơi bổ ích để các vận động viên trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài, mà còn là ngày hội thể dục, thể thao của toàn dân. Đại hội đã bế mạc sau 7 ngày tranh tài sôi nổi, từ ngày 14 – 20/6, qua đó để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và các vận động viên tham gia Đại hội.

Kết thúc Đại hội, Ban Tổ chức đánh giá vận động viên tham gia thi đấu các môn thể thao tại Đại hội năm nay có trình độ chuyên môn tương đối đồng đều. Ở một số môn như điền kinh, karate, taekwondo, võ cổ truyền đã xuất hiện nhiều nhân tố nổi bật có thành tích xuất sắc. Đáng chú ý, bộ môn bóng chuyền nam và nữ tiếp tục ghi nhận số lượng vận động viên tham gia tương đối đông, gần 170 vận động viên đến từ 7 đoàn. Đây cũng là bộ môn thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đội đã tạo nên không khí tranh tài vô cùng sôi nổi. Bà Hoàng Thị Tha, 56 tuổi, ở tổ dân phố 10, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà phấn khởi cho biết, ngay khi biết tin đội bóng chuyền nam và đội bóng chuyền nữ của huyện đều xuất sắc vào vòng chung kết tại Đại hội, bà cùng một số gia đình trong khu phố đã không quản ngại đường xa, di chuyển từ huyện về thành phố Kon Tum thật sớm để xem các trận đấu. “Cô đi bằng xe máy từ lúc 6h sáng để cổ vũ cho đội nhà của huyện Đăk Hà. Lúc nào cũng mong cho đội nhà chiến thắng. Cảm xúc rất là vui”, bà Hoàng Thị Tha hào hứng nói.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, những trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, các vận động viên thi đấu thêm hăng say, nhiệt tình, đúng với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng của Đại hội năm nay. Lần đầu tiên tham gia một kỳ Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh, vận động viên Nguyễn Thị Phương, 21 tuổi, cây chuyền 02 của đội bóng chuyền nữ huyện Đăk Hà không giấu được sự phấn khích trước trận chung kết: “Cảm xúc rất mừng khi mấy năm trở lại bây giờ mới được vào chung kết, cả đội nam cả đội nữ. Dù gặp đội Công an tỉnh có phần nhích hơn nhưng đội mình vẫn cố gắng để giành chức vô địch”.

Với hơn 1.500 vận động viên tham gia thi đấu 18 môn thể thao, tranh tài 136 bộ huy chương, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022 là kỳ Đại hội có số lượng vận động viên đông nhất và số môn thi đấu nhiều nhất từ trước đến nay. Sự kiện thể thao này quy tụ gần 50 trọng tài tham gia điều hành các môn thi đấu, trong đó, có khoảng 20 trọng tài cấp Quốc gia. Điều này cho thấy tỉnh Kon Tum đã hết sức chú trọng đầu tư để tổ chức một kỳ Đại hội Thể dục Thể thao quy mô và có chất lượng chuyên môn tốt. Trọng tài Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Với sự tin tưởng của Ban Chỉ đạo Đại hội cũng như Ban Tổ chức giao nhiệm vụ cho chúng tôi điều hành các nội dung thi đấu các môn thể thao, trên tinh thần ấy, chúng tôi đã hết sức cố gắng, khắc phục từng trận đấu và điều hành trên tinh thần khách quan, đúng luật để đưa kết quả trận đấu đúng với thực chất của Đại hội. Trên tinh thần đấy để chọn ra những vận động viên tiêu biểu đại diện cho tỉnh Kon Tum tham gia Đại hội TDTT toàn quốc”.

Ở Đại hội năm nay, từ 01/4 – 10/6, các đoàn thi đấu 10 môn thể thao và tiếp tục tranh tài 8 môn còn lại sau khai mạc Đại hội. Những môn thể thao truyền thống như bắn nỏ, đẩy gậy, cà kheo, bắn ná nhận được sự tham gia tích cực từ các đoàn. Có thể nói, với mỗi vận động viên, khó có thể diễn tả hết niềm hân hoan, hạnh phúc khi được chạm tay vào vinh quang. Đó là hình ảnh đẹp của ý chí, khát vọng vượt lên chính mình, tinh thần đồng đội cao đẹp. Vận động viên Lê Công Giàu, 17 tuổi đến từ Đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, khoảnh khắc được bước lên bục cao nhất, giành huy chương vàng bộ môn đẩy gậy và kéo co có lẽ sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của em tại kỳ Đại hội này. “Em cảm thấy rất vinh dự, hạnh phúc và vui mừng. Đại hội năm nay rất đông, từ các huyện, các đội xuống tham gia, tranh tài rất gay gắt. Trọng tài làm việc thì rất công bằng, hiệu quả, cân nhắc và nhắc nhở các đội rất chu đáo”, em Lê Công Giàu nói.

Khép lại những ngày thi đấu của kỳ Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh, những vận động viên tiêu biểu, đạt thành tích cao trong các môn tiếp tục được chọn lựa, bồi dưỡng để tham gia tranh tài tại các giải đấu của khu vực và toàn quốc. Một lần nữa, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum đã góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong toàn dân nhằm hướng đến một xã hội khỏe mạnh, xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một giàu đẹp./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *