(kontumtv.vn) – Chỉ còn hơn 2 tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 sẽ diễn ra. Năm nay, huyện Đăk Glei (Kon Tum) có 233 thi sinh đăng ký dự thi. Thời điểm ôn thi nước rút này cũng là những ngày dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng không khí ôn tập tại huyện Đăk Glei vẫn diễn ra hết sức sôi nổi và nghiêm túc.

Các phòng học sáng đèn mỗi đêm là hình ảnh quen thuộc tại Trường PTDTNT huyện Đăk Glei những ngày này. Những ngày cận kề kỳ thi tốt nghiệp THPT thì những lớp ôn tập này lại càng kết thúc muộn. Phòng học, thư viện, đến cả phòng truyền thống đều được các em tận dụng ôn thi mỗi tối với không khí ôn tập diễn ra nghiêm túc, trật tự . Em Y Thiên Hòa, lớp 12a2, Trường PTDTNT huyện Đăk Glei nói: “Ngoài việc thầy cô ôn cho các em trên lớp, bọn em còn phân nhóm ra các bạn học sinh giỏi kèm học sinh yếu kém hơn để bọn em bù đắp những lỗ hổng cho nhau để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT sắp tới’.

Trước kì thi tốt nghiệp quan trọng này, nhà trường và các em học sinh đã dồn toàn lực cho việc ôn tập để hệ thống lại kiến thức trong những tuần học cuối cùng. Bên cạnh đó, nhà trường còn cho 60 em học sinh không được hưởng chế độ nội trú vào trường ở nội trú để công tác ôn thi và phòng chống, dịch bệnh Covid – 19 được đảm bảo. Cô giáo Hà Thị Phương, Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Đăk Glei cho biết: “Hàng tuần nhà trường xây dựng kế hoạch ôn tập từ thứ hai đến thứ 7, buổi sáng các em lên lớp học giáo viên lên lớp ôn thi cho các em, buổi chiều có giáo viên hướng dẫn ôn thi, buổi tối các em tự ôn nhưng có hướng dẫn của giáo viên bộ môn cũng như là có sự quản lý của giáo viên chủ nhiệm cũng như Ban Quản lý học sinh Nội trú. Các em đã thực hiện rất tốt, việc ôn tập lên lớp đầy đủ”.

Để có thể đạt được nguyện vọng đậu Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, trong giai đoạn nước rút này, em Nguyễn Hoàng Quân, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lương Thế Vinh dành toàn bộ thời gian cho việc ôn thi, thậm chí thời gian chơi thể thao, ăn uống em cũng phải tranh thủ . Em Nguyễn Hoàng Quân chia sẻ: “Để đạt nguyện vọng cao nhất trong kỳ thi lần này, trong thời gian gấp rút thế này chúng ta cần phải chăm chỉ luyện đề, chúng ta có thể tìm ra điểm yếu của mình trong phần bài thi, chúng ta có thể bổ sung sửa chữa điểm yếu đó, ngoài ra chúng ta nên học theo chiến thuật an toàn, tức là chúng ta đạt được ngưỡng điểm an toàn trước sau đó mới tích cực luyện lên cao để tăng số điểm nguyện vọng cao nhất của mình”.

Trường THPT Lương Thế Vinh có 101 học sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021; trong đó có 60% học sinh xét tuyển đại học, 40% dự thi xét công nhận tốt nghiệp. Để giảm áp lực cho các em trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên chuyên môn hướng dẫn ôn tập cho các em theo từng nhóm, từng đối tượng. Thầy giáo Phan Hữu Đệ,  Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh nói: “Nhà trường tiến hành chia nhỏ các lớp và tổ chức phụ đạo buổi chiều cho các em, đồng thời tổ chức việc thi thử và theo lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo, còn những em có nguy cơ rớt thì sẽ làm việc trực tiếp với các em chia nhỏ và ôn tập cho các em để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT năm 2021”.

Với sự tập trung cao độ và nỗ lực ôn thi, tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, học sinh huyện Đăk Glei sẽ đạt được kết quả thi như mong đợi.

               CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *