(kontumtv.vn) – Đến nay, huyện Đăk Hà đã thành lập và duy trì hoạt động 13 khu theo dõi sức khỏe sau cách ly tập trung tại 11 xã, thị trấn nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Cơ sở được trưng dụng để làm khu theo dõi sức khỏe sau cách ly tập trung là các điểm trường học, điểm trường thôn, hội trường thôn, nhà văn hóa thôn, nhà rông, trạm y tế xã và một số trụ sở cơ quan, đơn vị, đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở vật chất, điện, nước sinh hoạt. Qua đó, tiếp nhận và hỗ trợ theo dõi sức khỏe cho gần 500 công dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Ngoài ra, huyện có 427 tổ cộng đồng phòng chống dịch bệnh tại 83 thôn, TDP với 1.110 thành viên. Qua đánh giá, các tổ cộng đồng thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; giám sát, phát hiện những người có yếu tố nguy cơ trên địa bàn; giám sát, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà và phát hiện những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch để báo chính quyền địa phương xử lý. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch Covid – 19./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *