(kontumtv.vn) – Nhằm giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ những quy định của pháp luật về quản lý pháo nổ, không tàng trữ, sử dụng pháo nổ, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống pháo nổ trước dịp Tết Nguyên đán.

Thông qua hoạt động ngoại khóa, học sinh được phổ biến những nội dung trong Nghị định số 137/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo; nguyên nhân, tác hại và mức xử phạt của các hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ. Qua đó giúp cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ; tích cực hưởng ứng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, tuyên truyền vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ cho cơ quan chức năng thực hiện quản lý, tiêu hủy.

Các đơn vị trường học tổ chức cho lãnh đạo quản lý, giáo viên và học sinh ký cam kết thực hiện quản lý, sử dụng pháo nổ và đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán; nêu cao tinh thần tự giác chấp hành các quy định pháp luật của Nhà nước./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *