(kontumtv.vn) – Đến cuối năm 2021, huyện Đăk Hà nâng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) lên 93,5% dân số của huyện.

Trong đó người dân tộc thiểu số (DTTS) được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT đạt tỷ lệ hơn 32%. Trung bình hàng năm, các cơ sở y tế trên địa bàn tiếp nhận trên 25.000 trường hợp khám chữa bệnh BHYT.

Tuy nhiên, đến hết tháng 2/2022, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế giảm xuống còn 91,4% so dân số toàn huyện do thực hiện Quyết định số 861 ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 dẫn đến một số đối tượng không còn hưởng chế độ hỗ trợ BHYT. Bên cạnh đó, một số hộ gia đình người DTTS vẫn còn tư tưởng trông chờ vào chính sách hỗ trợ của Nhà nước, chưa tham gia các hình thức BHYT tự nguyện.

Trong thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa của việc tham gia mua BHYT; chú trọng công tác xã hội hóa để cấp thẻ BHYT cho người dân trong vùng DTTS, các xã đặc biệt khó khăn; chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã phát huy cơ sở vật chất đã được đầu tư để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT; thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển, mở rộng độ bao phủ BHYT toàn dân.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *