(kontumtv.vn) – Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học trong năm học 2022-2023, huyện Kon Plông sửa chữa 36 điểm trường tại các thôn với tổng kinh phí 10,7 tỷ đồng; phân phổ hơn 4,6 tỷ đồng cho các đơn vị trường mua sắm thiết bị dạy học; sửa chữa các công trình phụ trợ. Đồng thời triển khai kế hoạch tuyển dụng 108 chỉ tiêu biên chế ngành giáo dục để bổ sung cho các đơn vị trường trong năm học mới.

Năm học 2022-2023, huyện có gần 4.500 học sinh được hỗ trợ chi phí học tập theo Nghị định 81/2021 của Chính phủ; ngành giáo dục đã rà soát, đăng ký mua sách giáo khoa, tập vở cấp phát cho học sinh, đồng thời tuyên truyền, vận động phụ huynh tự mua sắm và kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Đến nay, 100% học sinh các bậc học có đủ sách vở để học tập trong năm học mới.

Ngoài ra, để đảm bảo duy trì tổ chức bán trú cho gần 600 học sinh của 08 đơn vị trường, phòng giáo dục và đào tạo huyện phối hợp với nhóm tình nguyện Niềm tin hỗ trợ mỗi học sinh 17.000 đồng/ngày và tiếp tục huy động sự đóng góp của phụ huynh, các tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú./.

Mỹ Hòa – Thiều Vân

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Plông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *