(kontumtv.vn) – ĐT Chile đã thể hiện được sức mạnh của mình bằng chiến thắng 3-1 trước đại diện đến từ Châu Á.

Trong trận đấu khai màn tại bảng A, Tây Ban Nha đã gây sốc khi để thua Hà Lan với tỷ số 1-5 cho dù là đội ghi bàn mở tỷ số trước. Với kết quả trên, các học trò của Jorge Sampaoli hiểu rõ giành được 3 điểm trước Australia sẽ giúp họ dễ bề toan tính ở hai trận khó khăn còn lại. Alexis Sanchez cùng Artudo Vidal sẽ gánh vác niềm hi vọng của đội bóng Nam Mỹ.

Hà Lan đề bẹp ĐKVĐ Tây Ban Nha với tỷ số 5-1 khó tin (Ảnh: Getty)

Ở chiều ngược lại Tim Cahill là ngôi sao duy nhất mà NHM biết đến ở đất nước nổi tiếng với hình ảnh những chú Kangaroo. Australia là đại diện đầu tiên của Châu Á ra quân ở World Cup 2014. Xếp hạng 64 trên BXH của FIFA, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou là đội bóng bị đánh giá thấp nhất trước khi bước vào giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thật vậy, bước vào hiệp thi đấu đầu tiên, chưa đầy 15 phút bóng lăn, thủ thành Ryan bên phía Australia đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần. Bàn thắng đầu tiên của trận đấu được ghi ở phút 12. Ở một pha bóng lộn xộn bên trong vòng cấm, Sanchez – ngôi sao CLB Barca đã nhanh chân đệm bóng vào lưới Australia ở cự ly gần, tỷ số trận đấu được mở.

Hai phút sau bàn mở tỷ số của Sanchez, các CĐV Chile tiếp tục được ăn mừng với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 14, Jorge Valdivia tung ra cú sút kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0 cho Chile.

Sanchez nhanh chóng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Chile (Ảnh: AFP)

 Và Valdivia nhân đội cách biệt cho đội bóng áo đỏ (ẢnhL AFP)

Những tưởng sau 2 bàn thua chóng vánh, trận đấu đã được định đoạt cho đội bóng Nam Mỹ, thì cũng kể từ đây, Australia bất ngờ “lột xác” thi đấu cố gắng hơn rất nhiều những phút đầu trận. Nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số của Tim Cahill ở phút 35, với pha đánh đầu cận thành không thể cản phá.

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Australia duy trì sự hưng phấn, 3 phút sau bàn gỡ, suýt chút nữa Tim Cahill đưa trận đấu về vạch xuất phát nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Bravo bên phía Chile. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về Sanchez và các đồng đội.

Sang hiệp 2, cả Chile và Australia đều không thay đổi nhân sự. Australia quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số nên nhanh chóng đẩy cao đội hình gây sức ép. Trong khi đó, Chile bất ngờ chơi trùng xuống chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 55, Tim Cahill lần thứ 2 đánh đầu tung lưới Bravo, nhưng ở pha bóng này, trọng tài xác định tiền vệ Australia đã rơi vào thế việt vị. Phút 58, vẫn là các cầu thủ áo vàng tạo ra song gió trước khung thành Bravo nhưng thủ thành Chile đã đứng vững.

Một phút lóe sáng của Tim Cahill là khổng đủ để giúp đại diện đến từ Châu Á (Ảnh: AFP)

Mải mê tấn công, Australia nhận đón “ hồi mã thương” ở phút 62, tuy nhiên Wilkinson đã phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu thua cho “ chuột túi”. Trận đấu trôi dần về những phút cuối mang theo hy vọng của Australia đi càng xa.

Phút cuối trận, trong một thoáng lơ là, đại diện của Châu Á phải đón nhận bàn thua thứ 3. Người dập tắt mọi hy vọng của đội bóng áo vàng là Jean Beausejour, với pha dứt điểm mẫu mực kết thúc đường phản công hoàn hảo của La Rajo.

Kết quả cuối cùng, Chile đánh bại Australia với tỷ số 3-1, vượt qua ĐKVĐ Tây Ban Nha xếp thứ 2 bảng B sau ĐT Hà Lan, cùng được 3 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng bàn thua. Với những kết quả sau lượt đấu đầu tiên, trận đấu giữa Chile và Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ xác định đội thứ 2 giành tấm vé đi tiếp ở bảng B.

Đội hình xuất phát:

Chile: Bravo, Diaz, Mena, Jara, Isla, Vidal, Valdivia, Vargas, Medel, Alexis, Aranguiz.

Australia: Ryan, Milligan, Cahill, Franjic, Davidson, Leckie, Wilkinson, Spiranovic, Jedinak, Oar, Bresciano.

Ghi bàn: Sanchez 12’, Valdivia 14’, Tim Cahill 35′, Beausejour 90+2’

 

CTV Thanh Bình/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *