kontumtv.vn) – Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Trong năm 2023, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh nỗ lực thực hiện các nội dung của Dự án và đạt được kết quả tích cực.

Đối với nội dung tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm, trong năm 2023 các cấp Hội thành lập mới 160 tổ truyền thông, nâng tổng số tổ truyền thông đến nay lên 281 tổ; tổ chức 544  đợt chiến dịch truyền thông, có hơn 27.000 hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia; tập trung tuyền truyền kiến thức bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình… Về nội dung xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi nếp nghĩ, cách làm nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng gới và giải quyết những vấn đề cần thiết của phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội phối hợp các ngành liên quan rà soát, củng cố, thành lập được 67 Địa chỉ tin cậy. Trong đó, có 23 địa chỉ thành lập mới. Ngoài ra, thành lập các Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”; tổ chức cuộc đối thoại với chính quyền địa phương nhằm thực hiện nội dung đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện, hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị.

Dự án 8 góp phần thay đổi tư duy, nâng cao vị trí của phụ nữ và trẻ em trong xã hội. Đặc biệt, phụ nữ người DTTS từng bước chủ động, mạnh dạn tham gia các hoạt động, vươn lên nâng cao đời sống của bản thân và góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *