(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đóng góp cho cộng đồng xã hội, hơn 150 đoàn viên, thanh niên huyện Đăk Hà (Kon Tum) hành quân xây dựng cơ sở tại thôn đặc biệt khó khăn Kon Krơk, xã Ngọk Réo. 2 ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bà con, tuổi trẻ Đăk Hà để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng nhân dân.

Nằm cách khu dân cư thôn Kon Krơk gần 2 km, con đập Đăk Tía, từ trước đến nay bình lặng dưới chân rừng. Khi cơn bão số 9 vừa qua đẩy những khối đất cát từ trên xuống, con đập bị san phẳng.  

Hôm nay, khi mặt trời nhô trên đỉnh núi, tiếng cười nói, tiếng hô hào của các bạn đoàn viên, thanh niên khối Hành chính sự nghiệp huyện Đăk Hà trong chuyến hành quân xây dựng cơ sở, như xóa tan bầu không khí tĩnh lặng thường ngày. Được về với nhân dân vùng khó khăn, chung tay hoàn thiện những phần việc giúp đỡ người dân, ai nấy đều vui mừng, phấn khởi. Anh Hoàng Tấn Triều, đoàn viên xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà chia sẻ: ”Mình rất là muốn tham gia các hoạt động cùng với các anh em đoàn viên thanh niên. Thứ nhất đây là để mình hoàn thiện bản thân, thứ hai mình muốn lan tỏa niềm đam mê hoạt động Đoàn Thanh niên cũng như các hoạt động từ thiện xã hội để giúp các bạn đoàn viên thanh niên giảm bớt đi gánh nặng khi tham gia các hoạt động tại vùng sâu vùng xa”.

Với tinh thần phấn khởi, quyết tâm nhanh chóng hoàn thành việc sửa chữa đập Đăk Tía để dành thời gian thực hiện thêm nhiều phần việc khác, chỉ trong một buổi sáng, gần 100 đoàn viên, thanh niên hoàn thành việc tu sửa, nạo vét hàng chục khối đất bùn bồi lấp để con đập có đủ khả năng tích trữ nước tưới cho hàng chục ha các loại cây trồng trong mùa khô sắp tới. Ông A KLé, Bí thư Chi bộ thôn Kon Krơk, xã Ngọk Réo, nói: ”Con đập này có vai trò phục vụ nước tưới cho diện tích hơn 10 ha kể cả Kon Krơk và Kon Rế. Sau khi hàn thành làm con đập này thì bà con cả hai thôn vô cùng vui mừng, phấn khởi để sau này có nước tưới cho cánh đồng, để phục vụ cho nhân dân về lâu về dài”.

Mặt trời đứng bóng, việc cải tạo con đập hoàn thành, sau bữa cơm trưa ăn vội tại nhà rông. Các đoàn viên thanh niên của huyện và xã lại bắt tay vào việc hoàn thiện không gian vui chơi, rèn luyện thể chất hoàn toàn mới lạ và an toàn cho trẻ em làng Kon Krơk, nơi mà trẻ em vẫn còn ít có cơ hội tiếp xúc với những khu vui chơi đặc thù cho trẻ. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên còn tự tay đóng gói gần 420 suất quà gồm sách, vở, áo quần học sinh, áo ấm mùa đông… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng 05 chiếc bàn học tặng cho 05 em học sinh nghèo vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Chị Trần Thị Yến, Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà nói: ”Ngoài chương trình thiện nguyện, chúng tôi cũng tổ chức chương trình hướng về cơ sở nhằm để giao lưu của thanh niên giữa vùng thuận lợi với vùng khó khăn, hỗ trợ cho công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Thứ hai nữa là hướng về cơ sở để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo. Đồng thời việc hành quân này thì cũng hỗ trợ, đồng hành cùng các trẻ em vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào DTTS”.

”Trong chương trình gắn với hành quân xây dựng cơ sở ngày hôm nay nó có ý nghĩa rất quan trọng là cùng để tất cả các bạn đoàn viên thanh niên được tham gia giao lưu học hỏi, cũng như là tạo được nhận thức của bà con nhân dân trong việc cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã”. Anh Võ Đình Bồng, Bí thư Đoàn xã Ngọk Réo nói.

Trong khuôn khổ đợt hành quân, đêm giao lưu văn nghệ quần chúng với chủ đề “Tuổi trẻ Đăk Hà tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” mang đến cho bà con nhân dân những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc. Không chỉ mang lại niềm vui cho bà con dân làng, chương trình còn góp phần đưa thanh niên đến gần hơn với nhân dân, góp phần thắt chặt thêm tình cảm, niềm tin yêu giữa tuổi trẻ của huyện với bà con, đặc biệt là bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với những công trình, phần việc cụ thể, trong 2 ngày bám làng, Chiến dịch hành quân xây dựng cơ sở năm 2020 của tuổi trẻ Đăk Hà không chỉ tạo môi trường thiết thực để rèn luyện năng lực công tác, nhân cách và bản lĩnh xã hội cho đoàn viên thanh niên, mà còn góp phần thắt chặt thêm tình cảm, sự tin yêu của nhân dân đối với tuổi trẻ huyện Đăk Hà.

                                   CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *