(kontumtv.vn) – Số điện thoại số “đẹp” (hay còn gọi SIM số đẹp) sẽ được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm cố định, ai trả cao nhất sẽ sở hữu số này, còn lại cấp cho doanh nghiệp viễn thông.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Phạm Đức Long cho biết: “Kho số viễn thông là tài nguyên đặc biệt, nhưng chưa đấu giá được vì phải theo quy định của Luật Đấu giá tài sản; trong đó có quy định phải lấy mẫu quốc tế – tham chiếu ít nhất 3 nước, nhưng trên thế giới chỉ có 2 nước đấu giá kho số, nên Việt Nam không tham chiếu được”.

Chú thích ảnh
SIM số đẹp vẫn được nhiều đại lý rao bán.

Do đó, tại dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) dự kiến sẽ quy định số đẹp là do người dân tự quyết, cơ quan chức năng niêm yết số một cách công khai, người dân thích số nào thì chọn số đó; mức khởi điểm là cố định, không phải tham chiếu các nước… và từ đấy đấu giá lên, ai trả cao nhất sẽ sở hữu số này, còn lại cấp cho doanh nghiệp.

Còn đại diện Cục Viễn thông cho biết, dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) quy định cụ thể về tài nguyên viễn thông được cấp qua hình thức đấu giá như mã mạng di động mặt đất, số thuê bao dịch vụ viễn thông di động mặt đất, số dịch vụ giải đáp thông tin… Đây là những nội dung liên quan đến việc đấu giá kho số.

Dự thảo Luật quy định cách thức xác định giá khởi điểm cho từng loại kho số, bảo đảm tính minh bạch và việc thực thi khi Luật được ban hành. Việc đấu giá tài nguyên viễn thông (bao gồm số thuê bao “đẹp”) sẽ do thị trường lựa chọn và quyết định.

XM/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *