(kontumtv.vn) – Những ngày đầu xuân mới Tân Sửa 2021, trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) không khí thực hiện phong trào thi đua “Kon Rẫy chung tay xây dựng nông thôn mới” với nhiều hoạt động cụ thể, sát với tình hình thực tế từng địa phương đã góp phần xây dựng mỗi thôn, làng thêm khang trang, sạch đẹp.

Năm nay, UBND huyện Kon Rẫy đã chọn thôn 3, xã Đăk Tờ Re làm điểm ra quân xây dựng nông thôn mới của huyện. Tại đây, cán bộ và nhân dân tham gia  đổ bê tông 40 m đường nội thôn và 300 m2 sân nhà rông; trồng hoa dọc đường đi và quanh nhà rông nhằm chỉnh trang khu dân cư khang trang, sạch đẹp. Chị Lương Thị Luyền (thôn 3, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy) nói: “Là một người dân, bản thân tôi cảm thấy rất mừng vì được huyện và xã tổ chức lễ ra quân xây dựng nông thôn mới, nếu mình làm được càng nhanh càng tốt, trong thôn càng ngày càng phát triển kinh tế hơn, đường đẹp, sân đẹp, nhân dân thôn 3 rất mừng”.

Nhằm tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp và phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn giữa hai huyện Kon Rẫy và Kon Plông, UBND huyện đã phát động phong trào trồng cây xanh, trồng hoa tại đèo Măng Đen ở 15 điểm với gần 500 cây hoa giấy và hoa anh đào. Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Huyện Đoàn Kon Rẫy nói: “Thanh niên rất tích cực tham gia công tác rồng cây, cũng như chuẩn bị lực lượng đào hố nhiệt huyết để tạo cảnh quan môi trường cũng như hưởng ứng phong trào Tuổi trẻ Kon Rẫy xây dựng nông thôn mới và biến đổi khí hậu”.

Bà Đinh Thị Sương, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy cho biết: “Sau khi triển khai trồng cây thì UBND thị trấn sẽ phối hợp với các ban ngành của huyện tích cực trong việc chăm sóc, tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ, chăm sóc những cây được trồng tại đường đèo. Bên cạnh đó vận động nhân dân trồng rừng với diện tích như đã đăng ký với huyện”.

Trong dịp này, các xã, thị trấn cũng đồng loạt tổ chức ra quân đầu năm với nhiều việc làm thiết thực như dọn dẹp, thu gom rác thải và ký cam kết bảo vệ kết cấu hạ tầng; phát dọn đường làng, ngõ xóm, làm hàng rào nhà dân, trồng cây xanh tại các trục đường, đào hố rác; xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo các công trình hạ tầng nông thôn; triển khai thực hiện các mô hình về phát triển sản xuất, khai hoang cải tạo đồng ruộng, phát triển sản phẩm OCOP. Đây là khởi đầu quan trọng để các địa phương hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất nâng cao đời sống, ổn định thu nhập.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy -Y Nhàn- Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *