(kontumtv.vn) – Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các trường học trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã nghiêm túc thực hiện công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn dạy học trực tuyến, ôn tập tại nhà cho các em học sinh để phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo chương trình trong năm học.

Đây là lần thứ hai em A Siêu Hiệp, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Đăk Ruồng được cô giáo chủ nhiệm giao bài, hướng dẫn bài học ở nhà để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Em đã nỗ lực cùng cô giáo hoàn thành bài tập khá nhanh và đạt kết quả tốt. Em A Siêu Hiệp chia sẻ: “Con xin hứa phải làm bài tập đầy đủ, vệ sinh cá nhân sạch sẽ”.

Anh A Xét (thôn 12, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) nói: “Là phụ huynh của học sinh tôi rất cảm ơn cô giáo trong công tác học bài ở nhà, cố gắng chỉ nhắc nhở cháu học bài cô giáo đề ra, để nộp bài hoàn thành cô giáo chỉ bảo. Đồng thời trong dịch Covid-19 tôi cố giắng chỉ bảo cháu ở nhà vệ sinh sạch sẽ, không tụ tập đông người và đeo khẩu trang khi ra ngoài”.

Sau khi các đơn vị trường phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng giáo viên, mỗi giáo viên thực hiện ra đề, giao đề và chấm bài nhằm giúp cho các em đảm bảo kiến thức khi học tập trung trở lại và đáp ứng yêu chương trình do ngành Giáo dục đề ra. Cô giáo Y Kim Phước, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy cho biết: “Sau khi nghỉ Tết xong nhận được công văn của cấp trên và nhà trường điều động làm nhiệm vụ hướng dẫn, tuyên truyền con em cách phòng, chống Covid-19, khẩu hiệu 5K. Thứ hai hướng dẫn cho các em bài vừa học ôn tập lại  những kiến thức cũ và giao bài đến nhà cho các em để theo kịp chương trình cho các em học”.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản có hơn 280 học sinh ở 3 điểm trường. Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số chiếm hơn 98%, gia đình các em không đủ điều kiện để học trực tuyến. Vì vậy, các tổ, khối chuyên môn soạn nội dung học và ôn bài đảm bảo phù hợp với hai môn Toán và Tiếng Việt để chuyển đến cho học sinh. Cô giáo Y Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nói: “Nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học tại nhà cho các em và kế hoạch tuyên truyền dịch, chúng tôi đã thực hiện tốt những quy định của Bộ Y tế, dọn dẹp vệ sinh trường lớp; rửa tay sát khuẩn; chuẩn bị cơ sở vật chất ở tất cả hệ thống điện nước đảm bảo cho các điểm trường sau nay các em có đi học lại”.

Thực hiện dạy học phòng, chống dịch Covid -19, huyện Kon Rẫy có trên 70% trường học xây dựng kế hoạch giao bài về nhà cho học sinh tự làm, còn lại 30% trường học ở địa bàn thuận lợi, nhà trường dạy học trực tuyến trên ứng dụng Office 365 theo Hướng dẫn 04 của Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum.

 CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *