(kontumtv.vn) – Chiều ngày 18/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức Diễn đàn Chương trình “Mẹ đỡ đầu- Kết nối yêu thương” năm 2023, với sự tham gia của 20 cặp mẹ – con tiêu biểu. Nội dung trọng tâm, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả hơn.

Sau 2 năm thực hiện, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, có 110 trẻ mồ côi được hội viên, tổ chức hội phụ nữ các cấp trực tiếp hỗ trợ và kết nối các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhận giúp đỡ, với mức hỗ trợ hằng tháng, hằng quý, hằng năm, 5 năm, đến năm 18 tuổi. Đây là việc làm ý nghĩa của các cấp Hội phụ nữ, mang hạnh phúc đến trẻ em bị thiệt thòi, giúp các em phát triển toàn diện về văn hóa, sức khỏe, tâm lý, tình cảm và có tương lai tươi sáng.

Diễn đàn giao lưu, trao đổi, tìm hiểu những câu chuyện của các mẹ và các con trong hành trình hỗ trợ, giúp đỡ; cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác vận động nguồn lực để thực hiện Chương trình và các khó khăn khi triển khai.

Tại chương trình, các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trao tặng gần 20 suất học bổng cho các em mồ côi và tặng 1 “Nhà mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng quà, động viên, tri ân các mẹ đã ươm mầm tương lai cho trẻ mồ côi. Đồng thời, kết nối 1 đơn vị nhận hỗ trợ cho 1 trường hợp mồ côi cho đến khi đủ 18 tuổi./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *