(kontumtv.vn) – Với tình huống giả định đám cháy phát sinh do quá tải hệ thống làm lạnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh phối hợp với Xí nghiệp May Kon Tum tổ chức diễn tập phương án chữa cháy năm 2021.

Theo tình huống giả định, đám cháy phát sinh từ hệ thống điện tại kho thành phẩm của xưởng sản xuất và dần lan sang các khu vực lân cận. Hệ thống báo cháy tự động báo cháy chậm làm cho đám cháy phát triển lớn và tỏa nhiều khói khí độc. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng hướng dẫn cán bộ, công nhân di tản; sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như họng nước cứu hỏa, bình bọt chữa cháy để tiếp cận.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh đã nhanh chóng huy động 5 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai đội hình cháy chữa cháy và phối hợp tổ chức cứu nạn. Sau khoảng 30 phút triển khai, đám cháy đã được khống chế dập tắt. Sau buổi diễn tập, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh cùng với lực lượng chữa cháy cơ sở đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm.

Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Kon Tum đã tổ chức 3 đợt diễn tập PCCC. Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh dự kiến tổ chức ít nhất 20 phương án PCCC tại các trụ sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nguy cơ cháy nổ cao trong năm 2021.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *