(kontumtv.vn) – Giao thừa xuân Tân Sửu 2021 thật đặc biệt hơn những năm trước do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Mặc dù Kon Tum may mắn chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào nhưng để chung tay vào công cuộc phòng chống dịch bệnh thì nhiều hoạt động đêm giao thừa đã phải dừng lại. Thay vì tập trung xem bắn pháo hoa thì hầu hết người dân đã có lựa chọn về bên gia đình trong khoảnh khắc giao thời.

Đêm 30 Tết, đường phố Kon Tum tràn ngập màu sắc của cờ hoa, đèn điện rực rỡ. Tấp nập và đông vui nhất là khu vực Hội chợ hoa xuân Tân Sửu. Người mua mong muốn tìm cho mình một chậu cây ưng ý, người bán cũng muốn nhanh chóng bán xong những chậu cây cuối cùng để về quây quần bên gia đình vào phút giao thời giữa năm cũ và năm mới. Anh Nguyễn Duy Tài (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói: “Năm nay thì mình bán cũng còn ít, khoảng 30 chậu. Mình cũng cố gắng bán cho hết để về với gia đình. Năm nay tình hình dịch bệnh khó khăn nên thấy chợ hoa cũng ảm đạm hơn mọi năm xíu”.

Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Không khí chợ hoa năm nay mọi người tấp nập, vui vẻ, chờ đón 1 năm mới đến với gia đình, người thì ngắm hoa, mua hoa, người bán hàng dọn dẹp lại để về nhà, ngoài đường thì tấp nập”.

Đêm giao thừa xuân Tân Sửu 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước nên Kon Tum dừng hoạt động bắn pháo hoa tập trung. Vì vậy, hầu hết người dân đều lựa chọn trở về với gia đình. Chị Phạm Thị Hoa nói: “Mặc dù không khí tối 30 vắng hơn mấy năm trước nhưng mình vẫn thấy có không khí mọi người mua sắm Tết, sắm hoa vẫn tấp nập. Năm nay vì dịch Covid-19 không bắn pháo hoa được nên gia đình mình đón giao thừa ở nhà thôi”.

Đêm 30 Tết cũng chính là thời gian mọi người nói về một năm cũ đã qua và gửi gắm những ước mong cho một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc. Anh Nguyễn Duy Tài (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Trong năm mới mình cũng hi vọng là dịch bệnh có thể kiểm soát được trong thời gian sớm nhất để người dân đón những cái Tết sau sẽ ấm cúng hơn, kinh tế sẽ khá giả hơn”.

“So với các tỉnh khác thì Kon Tum vẫn là tỉnh may mắn chưa có ca Covid-19. Mong rằng năm cũ qua đi, năm mới tới mọi người đều chung tay đẩy lùi Covid, mọi người ai cũng có sức khỏe, năm mới thành công tốt đẹp”. Chị Phạm Thị Hoa (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) mong muốn.

Mặc dù giao thừa xuân Tân Sửu 2021 có phần trầm lắng hơn những năm khác, tuy nhiên, mọi người dân Kon Tum đều mong ước an lành, hạnh phúc và dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi để những mùa xuân tiếp theo sẽ thật vui tươi, ấm áp và ý nghĩa.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *