(kontumtv.vn) – Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Kon Tum để kiểm tra việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022.

Trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022, Thành phố Kon Tum đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện gắn với Chủ đề “Tiếp tục năng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”; đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông sâu rộng đến đông đảo người dân trên địa bàn. Các đoàn kiểm tra liên ngành cấp thành phố, xã phường tiến hành kiểm tra 172 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Qua công tác kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Tại buổi làm việc, thành viên Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm thành phố kiến nghị đến Đoàn kiểm tra cần có phân cấp, phân quyền cụ thể cho trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm an toàn thực thẩm để tránh gây chống chéo; hướng dẫn công tác kiểm tra, trang bị dụng cụ, trang thiết bị để phục vụ kiểm tra xác định hàm lượng một số chất không đảm bảo an toàn có trong thực phẩm, nhất là các sản phẩm tươi sống.

Sau khi làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố, Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Qua kiểm tra, Đoàn nắm bắt tình hình, đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm; tham mưu giải pháp chỉ đạo thống nhất, đồng bộ có hiệu quả hơn từ Trung ương đến địa phương trong lĩnh vực an toàn thưc phẩm./.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT TP Kon Tum

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *