(kontumtv.vn) – Hè này, du khách sẽ được khám phá trên 300 chủng loại trái cây lạ – hiếm, ngắm những tác phẩm nghệ thuật tạo hình độc đáo từ trái cây cảm nhận những nét văn hóa khác biệt trong Lễ hội trái cây Nam Bộ ở Suối Tiên. Khám phá thiên đường hoa quả nhiệt đới

Mùa hè ở các xứ sở nhiệt đới luôn luôn sôi động và rực rỡ sắc màu. Bên cạnh bãi biển xanh mát và cát vàng níu chân, những quả chín mọng đặc trưng của miền nhiệt đới luôn làm say mê bao du khách. TP.HCM suốt 10 năm qua đã đem đến cho khách du lịch trong nước và quốc tế những trải nghiệm tuyệt vời với những sản vật cây trái của khắp các vùng miền.

 ss

Đó là trải nghiệm được thưởng thức vị ngon chín mọng của hàng trăm loại trái cây, giúp cơ thể giải nhiệt sảng khoái giữa mùa hè oi bức. Đó là trải nghiệm được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tạo hình độc đáo từ trái cây, một nghề truyền thống dân gian chứa đựng nét văn hóa bản sắc riêng có của con người đất Phương Nam. Đó là trải nghiệm được lắng nghe và cảm nhận những câu hò đối đáp của bộ môn đờn ca tài tử Nam Bộ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Năm 2014, kỷ niệm 10 năm là sự kiện đặc sắc quảng bá hình ảnh điểm đến về văn hóa du lịch của Thành phố, lễ hội Trái Cây Nam Bộ được tổ chức ở Suối Tiên với những hoạt động hấp dẫn, hoành tráng và mới lạ.

ss

Trên khắp các cung đường lễ hội, những mô hình tiểu cảnh được kết bằng trái cây và show diễu hành đặc biệt “Tứ Linh Bách Quả Thần Tiên Hội” tưng bừng đón chào du khách đến với lễ hội náo nhiệt nhất mùa hè của thành phố.

Trên 200 diễn viên và vũ công xinh đẹp với trang phục bắt mắt sẽ hóa thân thành những tiên nữ, tiên đồng hộ giá Thần Nông cùng 16 vị thần quả về hạ giới chúc mừng cho lễ hội Trái Cây Nam Bộ.

Những chương trình biểu diễn càng được điểm tô thêm sắc màu với đoàn biểu diễn và giao lưu nghệ thuật từ các nước bạn Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào đến tham dự ngày hội vui.

Tất cả sẽ ồ lên thích thú khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tạo hình bằng trái cây được bố trí dọc tuyến tham quan chính. Từ đôi bàn tay khéo léo, những nghệ nhân đã thổi hồn mình vào trong tác phẩm, khiến từng loại cây trái thường ngày trở nên đồng nhất một cách hài hòa, sống động và vô cùng đẹp mắt.

ss

Đặc biệt, du khách sẽ được khám phá trên 300 chủng loại trái cây độc đáo từ bộ sưu tập trái cây lạ – hiếm của Việt Nam và thế giới hay lưu giữ những khoảnh khắc thú vị bên những củ, quả khổng lồ ấn tượng tại quảng trường phía trước Kỳ Lân Cung. Phía đối diện, những làng nghề truyền thống như sơn mài, gốm sứ Bầu Trúc, Bình Dương, thổ cẩm dân tộc Chăm, nón lá Lệ Thủy… cũng mang đến những sắc màu làm phong phú thêm cho bức tranh văn hóa đặc sắc đất Phương Nam.

Tái hiện chợ nổi trái cây

Nét độc đáo nhất của lễ hội là tại hồ Lạc Cảnh – Suối Tiên, “Chợ Nổi Trái Cây” với 50 gian hàng là những chiếc thuyền chở nặng trái cây, phong phú nhiều chủng loại, tái hiện lại chợ nổi miền sông nước “trên bến dưới thuyền” đặc sắc của người dân Nam Bộ.

Chợ nổi trái cây diễn ra vào mùa trái cây đang rộ nên sẽ kéo dài suốt 3 tháng hè với khoảng 180 loại trái cây và đặc biệt mức giá rẻ hơn giá thị trường từ 20- 30%. Du khách có thể chọn những món ngon đặc sản như Măng Cụt Lái Thiêu, Bưởi Năm Roi Bình Minh, Xoài Cát Hòa Lộc, Vú Sữa Lò Rèn, Sầu Riêng Cái Mơn… để thỏa sức thưởng thức hay làm quà cho người thân.

Cũng tại hồ Lạc Cành, nhà hàng Phù Đổng Tiên Ngư sẽ phục vụ hơn 30 món ăn ngon được chế biến từ trái cây, đặc biệt là “Trường Thọ Tam Thập Nhị Quả” – đạt kỷ lục Việt Nam là món ăn được chế biến từ nhiều loại củ quả nhất.

ss

Đến Suối Tiên trong dịp này, ngoài tham gia lễ hội tưng bừng náo nhiệt, du khách còn thỏa sức vui chơi với hàng trăm công trình trò chơi đa dạng và phong phú thể loại.

Năm 2014, Suối Tiên đưa vào phục vụ Vương Quốc Các Thiên Tài Tương Lai – khu vui chơi trong nhà dành cho thiếu nhi quy mô bậc nhất thế giới; Lâu Đài Phép Thuật theo phiên bản phù thủy Harry Potter nổi tiếng thế giới; Xe Cáp Treo Du Lịch Trên Không với 30 xe tự vận hành đưa du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp Suối Tiên từ trên cao hay Đĩa Bay Hành Tinh Lạ – công nghệ giải trí cảm giác mạnh, thách thức các bạn trẻ đam mê khám phá mạo hiểm.

Cùng những hoạt động đặc sắc kỷ niệm 10 năm lễ hội Trái Cây Nam Bộ chính thức là sự kiện văn hóa du lịch của TP.HCM, Suối Tiên đổi mới toàn diện cảnh quan – công nghệ giải trí để luôn xứng đáng là 1 trong 12 công viên được yêu thích nhất trên thế giới, góp phần phát triển du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến của thành phố, của miền đất Phương Nam ngọt bùi cây trái.

Anh Vũ/Vietnanet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *