(kontumtv.vn) – Để đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin ngày càng cao của khán, thính giả, thời gian qua, Đài Phát thanh – Truyền hình Kon Tum đã không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, phát thanh. Qua đó, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí địa phương, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Xem ti vi là cách tiếp nhận thông tin và giải trí hằng ngày của ông A Đức ở tổ dân phố 6, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum. Là người dân tộc Giẻ Triêng nên các chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số trên kênh truyền hình KRT luôn là sự ưu tiên hàng đầu của ông. Việc tiếp nhận thông tin bằng chính tiếng mẹ đẻ của mình đã giúp ông dễ dàng nắm bắt, hiểu rõ hơn các thông tin, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Ông A Đức cho hay: “Tôi thấy Đài truyền hình có các thứ tiếng của dân tộc, của địa phương của mình là được, rất tốt, giúp cho bà con biết được đời sống, biết được cách làm ăn kinh tế này, biết được vấn đề văn hóa, xã hội trong tỉnh, trong nước và ngoài nước. Cũng là nhờ có Đài truyền hình, nếu không có Đài truyền hình thì làm sao Nhân dân biết được.”

Bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền của tỉnh, thời gian qua, Đài PT – TH Kon Tum đã không ngừng nỗ lực, mở mới nhiều chương trình từ thời sự, khoa giáo cho đến văn nghệ, giải trí… Đồng thời không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, đa dạng hóa các hình thức thông tin qua ti vi, trang web, app, trang mạng xã hội… Nhờ đó, mọi thông tin, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn được thông tin kịp thời, phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp Nhân dân. Ông Nguyễn Thái Dũng ở tổ dân phố 1, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cho biết: “Nội dung của Đài nói chung là có nhiều đổi mới, có nhiều chương trình như chương trình thời sự, chương trình văn hóa, chương trình nghệ thuật, rồi đến các trang địa phương. Và đặc biệt trong thời gian vừa rồi là đại dịch Covid-19, Đài truyền hình đã đưa thông tin rất kịp thời để người dân biết cách phòng tránh và chống dịch Covid như thế nào để có hiệu quả, mà cái đó là một trong những công lao lớn nhất của Đài truyền hình.”

Sau 30 năm thành lập (30/11/1991 – 30/11/2021), hiện nay, kênh KRT của Đài PT -TH Kon Tum đang duy trì phát sóng 24/24h. Trong đó, phát sóng các chương trình truyền hình từ 5 giờ 50 đến 23 giờ 30 phút, phát thanh từ 05 giờ 30 đến 23 giờ 30 phút. Tính trung bình, mỗi năm đơn vị sản xuất và phát sóng hơn 6.900 giờ phát thanh, tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam hơn 1.400 giờ và gần 50 chuyên mục, chuyên đề truyền hình; gần 40 mục, chuyên mục phát thanh. Ngoài ra còn có các chương trình ca nhạc, giải trí, khoa giáo, trang địa phương… Đặc biệt, Đài còn sản xuất và phát sóng chương trình các thứ tiếng dân tộc thiểu số gồm Xơ Đăng, Ba Na, Giẻ Triêng và Gia Rai. Qua đó, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.

Đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, phát thanh của Đài PT – TH Kon Tum đã đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu thông tin, giải trí của người dân, góp phần trong việc nâng cao dân trí, giữ ổn định quốc phòng, an ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *