(kontumtv.vn) – Huyện đoàn Kon Rẫy phối hợp với Tổ chức Plan tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hội đồng trẻ em (HĐTE) huyện với Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) huyện. Tham dự có Bà Sharon Kane, Giám đốc tổ chức Plan Việt Nam.

Từ tháng 1/2021 đến nay, HĐTE huyện đã tổ chức 8 hội nghị thảo luận nhóm tại 4 xã với sự tham gia của 320 trẻ em; tổ chức phỏng vấn trực tiếp về quyền trẻ em với 40 lượt, thực hiện 1.400 phiếu trưng cầu ý kiến trẻ em ở cơ sở về quyền tham gia và bảo vệ trẻ em; tổ chức 34 hoạt động lấy ý kiến của thiếu nhi tại cơ sở, ghi nhận được 220 tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của trẻ em.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng trẻ em đã đề xuất Hội đồng nhân dân huyện quan tâm đầu cơ sở vật chất trường lớp, sân chơi thiếu nhi, xây dựng bể bơi, sân thể thao và tăng cường truyền thông về Quyền trẻ em đặc biệt là trẻ em gái. Ban tham vấn Hội đồng trẻ em huyện đã trao đổi giải đáp các ý kiến liên quan và ghi nhận những ý kiến còn lại để kiến nghị trong các cuộc họp HĐND huyện sắp tới.

Mô hình Hội đồng Trẻ em phần nào thể hiện được vai trò, mục đích là tổ chức đại diện nói lên tiếng nói của trẻ em và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em liên quan đến các vấn đề về trẻ em hiện nay./.

  Y Nhàn- Hữu Huy

 Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *