(kontumtv.vn) – Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân tại cơ sở, lãnh đạo huyện Sa Thầy đã tiếp xúc, đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ya Xiêr.

Xã Ya Xiêr có trên 87% dân số là người DTTS. Trong đó 50% dân số là hộ nghèo, với 855 hộ. Kinh tế của xã chủ yếu dựa vào một số cây chủ lực như cao su, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao.

Người dân ý kiến tập trung về chính sách hỗ trợ và kiểm soát chất lượng cây, con giống có giá trị cho hộ nghèo, cận nghèo; quan tâm phê duyệt quy hoạch, phân bổ kinh phí mở rộng khu dân cư; có giải pháp quản lý vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; vấn đề tìm đầu ra sản phẩm hàng nông sản; giải pháp hỗ trợ người dân tộc thiểu số là thành viên HTX tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất; đề xuất tạo điều kiện bảo tồn văn hóa người dân tộc thiểu số và xóa bỏ những hủ tục lạc hậu…

Lãnh đạo huyện tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian đến.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *