(kontumtv.vn) – Khoảng 2 giờ 30 phút sáng 28/9, tỉnh Kon Tum tiếp tục đón những công dân của tỉnh đang sinh sống, lao động và học tập tại tỉnh Bình Dương trở về địa phương và được cơ quan chức năng tiếp nhận, bàn giao cho các huyện, thành phố để chuyển đi cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

Trong ngày 28/9, tỉnh Kon Tum đón hơn 200 công dân trở về địa phương, trong đó thành phố Kon Tum có 31 công dân. Các trường hợp này là người DTTS, hộ nghèo, cận nghèo, lao động mất việc làm, phụ nữ mang thai, học sinh, sinh viên. Thành phố đã tiến hành đưa những công dân này vào khu cách ly tập trung do thành phố quản lý tại trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.

Tại cơ sở cách ly tập trung, thành phố đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cách ly, bố trí phòng cách ly tách biệt với công dân trở về trong đợt trước và những công dân đang cách ly tại cơ sở để quản lý và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

04 giờ 30 phút sáng cùng ngày, 25 công dân là người lao động bị mất việc làm, người dân tộc thiểu số, người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của huyện Ngọc Hồi từ tỉnh Bình Dương đã về tới Khu cách ly tập trung của huyện. Ngay khi xuống xe, các công dân được sát khuẩn, đo thân nhiệt; kiểm tra lại thông tin cá nhân; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT – PCR và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện cách ly tập trung.

Hiện tại, tại Khu cách ly tập trung huyện Ngọc Hồi đang tiếp nhận thực hiện cách ly tập trung đối với 100 công dân. Trong đó, có 75 công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trong 2 ngày 26 và 28/9. Theo đánh giá, công tác kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự cũng như khâu chăm sóc các công dân cách ly được huyện Ngọc Hồi thực hiện chu đáo, công dân chấp hành tốt các quy định trong khu cách ly./.

CTV Trọng Nghĩa – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *