(kontumtv.vn) – Trong ngày mồng 1 và mồng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đã có khoảng 7.000 lượt khách du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Măng Đen. Trong đó có những du khách phương xa lựa chọn ăn Tết tại Măng Đen để tận hưởng không khí, cảnh sắc thiên nhiên, cùng sự yên bình tránh xa sự xô bồ, ồn ào, náo nhiệt của phố thị.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, chị Lê Thị Nam Phương, một du khách ở Đà Nẵng quyết định ăn Tết tại Măng Đen. Chị cho biết, dù đã lên Măng Đen gần chục lần, nhưng đây là năm đầu tiên, 4 người trong gia đình chị có thể tập trung đầy đủ, ăn Tết đoàn viên xa nhà như thế này. Chị Nam Phương chia sẻ: “Chắc có lẽ là Măng Đen là sự lựa chọn của rất là nhiều người. Tôi kỳ vọng chuyến đi này là sự sum họp của gia đình. Có lẽ là con tôi học ở xa, rồi ở các nơi, cho nên khi Tết được quây quần trong không khí lạnh của Măng Đen cũng làm cho mọi người sum họp, nó ấm cúng hơn và nó thú vị hơn.”

Sau đại dịch Covid – 19, nhu cầu sống và sinh hoạt của mọi người đã thay đổi dần. Du khách đang hướng đến một không gian nghỉ dưỡng thiên nhiên và Măng Đen được nổi lên như là một vùng đất an lành giữa sự ồn ào, náo nhiệt so với nhiều nơi. Ở Măng Đen, đôi khi chỉ trong một ngày, du khách có thể cảm nhận được hết đặc trưng của thời tiết nơi đây với 4 mùa rõ rệt. Bắt đầu một ngày mới với sương mù phủ dày đặc, sau đó là trưa nắng, chiều mưa và tối đến lạnh giá. Anh Trần Quang Phúc, con trai của chị Phương cho biết: “Không khí của Măng Đen nó yên bình, mình bỏ đi những cái xô bồ của thành phố, đô thị để đến với đây, thì lúc này thì mọi người trong gia đình sẽ tập trung vào với nhau, quây quần bên nhau. Tôi cảm thấy rất là phù hợp, hợp lý để đón Tết ở đây, ở Măng Đen. Có thể nói là làm mới lại bản thân và sức khỏe của mình. Mình sẽ lấy lại được năng lượng, năng lực để làm việc sau một kỳ nghỉ.”

Những năm trước đây, du khách đến với Măng Đen chỉ nghỉ ngắn ngày thì gần đây, họ lựa chọn ở lại với Măng Đen để vừa nghỉ ngơi, vừa tận hưởng, cảm nhận và trải nghiệm không khí Tết nơi đây. Thậm chí quyết định sinh sống và lập nghiệp ở đây. Dù địa phương này chưa có nhiều dịch vụ, hàng quán và các trò chơi phục vụ du khách. Bù lại, Măng Đen có không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên, yên bình và lãng mạn. Anh Bùi Thế Hiển, du khách TP. HCM hào hứng nói:Mình không ngờ Việt Nam mình có một nơi mà khí hậu và thời tiết mát mẻ và nó trong lành như vậy. Khi mà đặt chân tới đây là mình không muốn về, khi mà mình ở đây được 16 tháng thì chỉ về thành phố công tác 2 lần thôi, mà cũng đi vội vội vàng vàng. Tết năm nay thì cũng giống như năm trước thôi, gia đình vẫn ở đây và có thể là tương lai sẽ hộ khẩu ở đây.”

Chị Võ Thị Bích Thảo, Quản lý một Homestay tại thị trấn Măng Đen cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đang rất là cố gắng, giống như là mình mang đến cho khách những cái cảm nhận khi mà đến với Homestay của mình, đến với Măng Đen giống như là về nhà của mình vậy. Với Sóc’House Homestay ở đây thì chúng tôi cũng có chuẩn bị những cái đồ ăn, rồi cũng sẽ có những buổi tối để ngồi gói bánh chưng, bánh tét cùng với khách, giống như là cái trải nghiệm được nghỉ Tết ở nhà vậy.”

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, dự kiến có khoảng 80.000 lượt du khách đến với Khu du lịch sinh thái Măng Đen. Để thu hút du khách, từ ngày 24/1 – 26/1, tức mùng 3 đến mùng 5 Tết Nguyên đán, huyện Kon Plông tổ chức chương trình “Măng Đen – Sức sống mùa Xuân” tại Quảng trường trung tâm huyện với các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống, trình diễn cồng chiêng, xoang, nhằm khởi đầu cho một năm mới đầy triển vọng của ngành du lịch địa phương./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *