(kontumtv.vn) – Trong dịp lễ 30/4, 1/5 này, Khu Du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông là địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn đến du lịch, dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thị trấn Măng Đen hiện có 40 cơ sở lưu trú với khoảng 500 phòng. Cách thời điểm nghỉ lễ khoảng 1 tháng, tất cả các phòng đã được du khách đăng ký trước với số lượng khách lưu trú mỗi ngày là khoảng 1.000 người. Anh Lê Đình Đạt, quản lý cơ sở lưu trú S’Nghe home ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông cho biết, cơ sở anh có 7 phòng với sức chứa khoảng 40 khách mỗi ngày. Hiện tại, tất cả các phòng đều đã có khách đăng ký ở trong 4 ngày nghỉ lễ: “Dịp lễ 30/4 này khách đã đặt phòng bên chúng tôi là trước một tháng và tuy là dịch nhưng khách vẫn đến đầy đủ và full phòng. Bên tôi đã có chuẩn bị khẩu trang và nước khử trùng, sát khuẩn trước khi nhận phòng và bàn giao phòng cho khách và có bắt buộc khách khai báo y tế trước khi đến home”.

Dù đã có thông tin dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, nhưng nhiều du khách vẫn lựa chọn đi du lịch. Nguyên nhân là do thông tin dịch bệnh cận kề dịp nghỉ lễ nên du khách không kịp thay đổi kế hoạch. Mặt khác, Măng Đen không quá đông đúc như các điểm du lịch khác nên du khách vẫn yên tâm khi đến đây. Du khách ngoài tỉnh đến với Măng Đen trong dịp này chủ yếu là từ Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Gia Lai, Hà Nội. Anh Nguyễn Chí Trung, du khách đến từ Đà Nẵng nói: “Tôi lựa chọn Măng Đen đi để nhằm cũng tránh dịch bệnh một chút và cũng muốn nghỉ ngơi với bạn bè. Đối với kỳ nghỉ này thì tôi cũng đã lên kế hoạch cách đây khoảng nửa tháng và sau đó cũng tìm xung quanh những homestay ở đây, thì vô tình thấy homestay này còn phòng. Tuy là nửa tháng nhưng ở đây đã gần như hết phòng”.

Tuy nhiên, cũng có một số du khách do đã book tour du lịch nên đành chấp nhận tiếp tục kế hoạch vì đã khởi hành trước đó nhiều ngày. Chị Trần Thị Dung, một du khách đến từ Hà Nội nói: “Tôi đã book vé đi Măng Đen cách đây khoảng hơn 2 tuần, nhưng xuất phát thì trước thời điểm thời sự báo là bùng dịch, cho nên bọn tôi vẫn tiếp tục thực hiện hành trình đi Măng Đen. Đã mà bùng dịch rồi thì chắc chắn là không có ở nơi nào là an toàn cả, thì mình vẫn sử dụng biện pháp 5K trong xã hội thôi, giãn cách trong xã hội và sử dụng đeo khẩu trang”.

Ngoài các cơ sở lưu trú, thì các điểm du lịch tại Khu Du lịch sinh thái Măng Đen cũng tập trung khá đông du khách đến tham quan, ăn uống, check in trong ngày đầu tiên nghỉ lễ. Hầu hết du khách đến đây đều chưa thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Anh Nguyễn Minh Hải, quản lý điểm du lịch thác Pa Sỹ, huyện Kon Plông cho biết, trước dịp lễ 30/4, đơn vị đã chỉnh trang, tu sửa và chuẩn bị những món ăn đặc sản như gà nướng, cơm lam để phục vụ du khách. Tuy nhiên, do dịch bệnh bùng phát nên đơn vị đã chủ động chuẩn bị thêm các biện pháp phòng, chống dịch như quy định: “Dịch bệnh nó đến cận kề dịp lễ, những công văn cũng rất là cận kề, nên mình đón khách ở điểm du lịch là khuyến cáo khách du lịch tới nên đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách”.

Dịch bệnh Covid – 19 bùng phát ngay trong dịp lễ 30/4, 1/5 và đang diễn biến phức tạp. Các du khách đã có kế hoạch du lịch đến Măng Đen từ trước nên việc hạn chế tập trung đông người tại đây gặp nhiều khó khăn. Do đó, mỗi người phải tự ý thức chủ động thực hiện các biện pháp 5K để có những ngày nghỉ lễ đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *