(kontumtv.vn) – Ngục Kon Tum được biết đến là một trong những Di tích lịch sử cấp quốc gia nổi tiếng của tỉnh Kon Tum. Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Di tích đã thu hút rất đông du khách trong và ngoại tỉnh đến tham quan.

Hiện nay, trong bối cảnh bình thường mời, người dân được thuận lợi hơn để có thể đi du lịch. Nhờ vậy, khác với năm ngoái, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5  năm nay đã có rất đông du khách đến tham quan Di tích lịch sử Ngục Kon Tum. Chị Vũ Thị Oanh, Thuyết minh viên tại Di tích lịch sử Ngục Kon Tum phấn khởi nói: “So với mọi năm cái lượng khách đến thăm di tích lịch sử Ngục Kon Tum vào dịp 30/4 đông hơn mọi năm rất là nhiều. Từ sáng sớm đã có các đoàn đến tham quan. Cái tổ thuyết minh của chúng tôi thì có vất vả hơn nhưng mà chúng tôi rất là vui vì cái sự vất vả đó”.

Ngục Kon Tum chính là nơi ghi dấu những hy sinh của các chiến sĩ cách mạng trong thời kỳ trước cách mạng tháng tám trên mảnh đất Kon Tum. Tại đây, người dân và du khách được thắp hương, tham quan phòng trưng bày và giới thiệu về Ngục Kon Tum. Nổi bật là Cuộc đấu tranh Lưu huyết và Tuyệt thực. Qua đó, đã để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc trong lòng mọi người. Từ tỉnh Gia Lai đến Kon Tum du lịch trong dịp này, ông Phạm Giõ Lộc cho biết: “Kon Tum là điểm có nhiều di tích lịch sử như Ngục Kon Tum. Với chương trình lên thăm lại di tích lịch sử Ngục Kon Tum mong muốn của tôi là để cho vợ con, gia đình biết đây là 1 điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kon Tum”.

Ngoài du khách, dịp này Ngục Kon Tum cũng được nhiều bạn trẻ tìm về để vừa học hỏi thêm kiến thức vừa thể hiện sự biết ơn đối với thế hệ cha ông. Đây sẽ là động lực để tuổi trẻ Kon Tum tiếp tục học tập, cống hiến xây dựng và bảo vệ quê hương. Chiến sỹ Phạm Duy Nhất – Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum xúc động nói: “Tôi rất vinh dự khi được đến đây dâng hương và tham quan di tích lịch sử Ngục Kon Tum để hiểu biết hơn về truyền thống đấu tranh yêu nước của thế hệ cha ông. Bản thân tôi rất xúc động và tự hào khi biết được những chiến công mà cha ông đã để lại. Bản thân tôi quyết tâm học tập và làm theo những chiến công tốt đẹp mà cha ông đã để lại”.

Rất yêu thích về lịch sử địa phương, em Vũ Hoàng Bảo Hưng ở 132 đường Nơ Trang Long, thành phố Kon Tum cho biết cảm xúc khi đến Ngục Kon Tum: “Cô giáo em nói rất nhiều về Ngục Kon Tum, em muốn học hỏi lịch sử địa phương nên em xin mẹ đưa đến đây để học hỏi ngục Kon Tum. Em rất thích”

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Đây là thời điểm mọi người nghỉ ngơi, thư giãn. Tại thành phố Kon Tum, ngoài những di tích lịch sử nổi tiếng còn có nhiều điểm tham quan thú vị để du khách trải nghiệm./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *