(kontumtv.vn) – Năm qua, ngành du lịch Kon Tum ghi dấu ấn đậm nét trong bức tranh kinh tếxã hội của địa phương. Để chuẩn bị cho mùa du lịch xuân năm 2024, các địa phương, điểm đến chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện nhằm tạo sức hút du khách trong dịp năm mới.

Thời gian gần đây, Kon Tum đang trở thành điểm đến của nhiều du khách. Năm 2023, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 1,3 triệu lượt người, tăng hơn 200.000 lượt khách so với năm 2022. Tổng doanh thu dịch vụ du lịch đạt khoảng 520 tỷ đồng. Kết quả này phản ánh nỗ lực của tỉnh trong định hướng phát triển du lịch. Anh Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc Công ty du lịch Ngọc Linh Kon Tum cho biết: “Khách đến với Kon Tum thì họ thích loại hình sinh thái và tìm hiểu văn hóa truyền thống, văn hóa bản địa. Trong năm 2024, theo cá nhân tôi lượt khách bắt đầu tăng dần đến Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng, đặc biệt là Măng Đen.”

Mùa xuân năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt đối với bà con người Xê Đăng ở làng Vi Rơ Ngheo, xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông bởi đây là mùa xuân đầu tiên sau khi làng được công nhận điểm du lịch cộng đồng của tỉnh. Vốn có  lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đẹp, nên thơ và  nét văn hóa truyền thống độc đáo, bà con nơi đây cố gắng hết sức trong việc chuẩn bị các điều kiện để phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan trải nghiệm trong dịp xuân. Đồng thời, tổ chức thêm một số hoạt động tạo sự mới mẻ cho du lịch địa phương.

Vẻ đẹp của làng Vi Rơ Ngheo vào mùa xuân khiến lòng người rạo rực. Nơi đây khoác lên mình chiếc áo nổi bật của nhiều sắc hoa, nhất là hoa đào, hoa địa lan; núi rừng xung quanh bao phủ bởi làn sương bồng bềnh.Những ngày đầu xuân, làng thu hút một số du khách đến tham quan. Chị Đặng Ngọc Hân, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hiện tại mình thấy hoa đào bắt đầu nở. Mình hy vọng tết sẽ có nhiều lễ hội của người dân hơn, mình cũng có dự định đưa người thân đến làng vào dịp Tết Nguyên đán.”

Dự báo khách du lịch sẽ tăng vào dịp xuân năm 2024, HTX Du lịch, Nông nghiệp Đăk Rơ Wa chủ động chuẩn bị các điều kiện. Điểm nhấn du lịch của HTX là Khu du lịch sinh thái Đăk Rơ Wa nằm tại làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu. Việc thiết kế phòng ở, cảnh quan được thành viên HTX lựa chọn đan xen giữa nét truyền thống của người Banar và nét hiện đại, tổ chức một số hoạt động như múa cồng chiêng xoang, đua thuyền độc mộc, trải nghiệm mô tô nước, leo núi

Phát huy lợi thế, tiềm năng du lịch, một số địa phương của tỉnhsẽ tổ chức chuỗi hoạt động kích cầu du lịch vào dịp Tết Dương lịch. Đây là cơ hội để du lịch Kon Tum lấy đà tăng trưởng ngay từ đầu năm. Bà Phan Thị Thu Hà – Trưởng phòng VH-TT thành phố Kon Tum cho biết: “Để chuẩn bị các hoạt động cho dịp xuân năm 2024 và khởi đầu cho mùa du lịch của năm mới thì thành phố Kon Tum đã chỉ đạo điểm, làng du lịch, khu du lịch cộng đồng tạo cảnh quan đẹp, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tổ chức các hoạt động của địa phương, chuẩn bị ẩm thực phong phú để du khách đến tham quan trải nghiệm.”

Với định hướng xây dựng thương hiệu du lịch Kon Tum an toàn, thân thiện, hấp dẫn, hy vọng du khách sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn, ấn tượng trong dịp xuân này./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *