(kontumtv.vn) – Cơ quan CSĐT công an TP.HCM thông tin, vừa khám phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn.

Bán con giá 7 triệu đồng

Công an cho biết đã khởi tố 7 người về hành vi “mua bán trẻ em” gồm: Ngô Thị Lan (tự Hồng, SN 1970, ngụ Q.1), Trần Ngọc Quỳ (tự Phắng, SN 1970, ngụ Q.Tân Phú), Võ Văn Viễn (tự Sáu, SN 1970, ngụ Q.Gò Vấp), Võ Thị Kiều Trang (SN 1988, quê Quảng Ngãi), Tưởng Đình Thương (SN 1970, quê TP.Hải Phòng), Phạm Tuấn Phương (SN 1962, quê tỉnh Đắc Nông) và Trần Thiện Nhân (tự Dũng, SN 1970, ngụ Q.1). Trường hợp Võ Thị Kiều Trang được công an cho tại ngoại, hầu tra.

mua bán, trẻ sơ sinh,
2 đối tượng chủ chốt trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh gồm: Ngô Thị Lan (trái) và Tưởng Văn Thương (phải)

Trước đó qua điều tra theo dõi, lúc 15h chiều 27/2 tại bệnh viện Nhi Đồng 1, Q.10, trinh sát hình sự, công an TP.HCM phối hợp với công an Q.7 bắt 4 đối tượng gồm: Lan, Quỳ, Trang và Viễn đang mua bán 1 trẻ sơ sinh. Qua đấu tranh khai thác, công an truy xét, bắt giữ thêm Thương, Phương và Nhân.

Qua điều tra, công an xác định, Trang và Viễn sống lang thang tại công viên Phạm Viết Chánh, Q.1. Ngày 24/2 vừa qua, Trang hạ sinh 1 bé gái 3,1kg ở bệnh viện Từ Dũ. Do không có điều kiện nuôi dưỡng và muốn có ít tiền bạc để sinh sống nên Trang bàn với Viễn bán đứa con.

Thông qua đối tượng Quỳ, hành nghề cắt móng tay, móng chân dạo ở bệnh viện Từ Dũ, Trang và Viễn tiếp cận rao bán đứa con cho Lan với giá 7 triệu đồng. Khi các bên gặp nhau trước bệnh viện Nhi Đồng 1 để giao dịch thì bị trinh sát công an tóm gọn.

Hàng chục trẻ sơ sinh bị bán trót lọt

Bước đầu cơ quan công an xác định, Thương và Lan là 2 mắt xích quan trọng, có vai trò chủ chốt trong đường dây. Các đối tượng còn lại như Quỳ – làm nghề móng tay, móng chân dạo; Phương – hành nghề xe ôm trước bệnh viện Từ Dũ, Nhân – không nghề nghiệp…chỉ là những kẻ môi giới để hưởng hoa hồng.

Một vụ gần đây, giữa tháng 2/2014 đối tượng Phương giới thiệu cho Lan mua 1 bé trai sơ sinh của 1 phụ nữ vừa sinh con ở bệnh viện Nhân dân Gia Định, Q.Bình Thạnh với giá 14,5 triệu đồng.

mua bán, trẻ sơ sinh,
Hàng chục đứa trẻ sơ sinh bị mua bán như những món hàng (ảnh minh hoạ: VietNamNet)

Qua môi giới của đối tượng Thương, Lan tiếp tục bán đứa trẻ cho 1 phụ nữ ở Tây Ninh (chưa rõ lai lịch) với giá 35 triệu đồng. Vụ này các đối tượng hưởng chênh lệch và tiền cò bên mua – bên bán là 18 triệu đồng, để chia nhau tiêu xài.

Lan còn khai, tháng 8/2013 có bán 2 đứa trẻ cho đối tượng Nguyễn Thanh Hằng (SN 1986, ngụ huyện Hóc Môn) để Hằng mang 2 đứa trẻ sang Trung Quốc bán lại. Ngày 30/8/2013 Hằng bị công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ tại TP.Móng Cái khi đang chuyển 1 đứa trẻ sang Trung Quốc để bán. Nhiều đối tượng liên quan đến Hằng cũng bị bắt giữ.

Mặc dù theo dõi tin tức qua tivi biết Hằng đã bị bắt giữ nhưng Lan vẫn không e ngại, tiếp tục móc nối với nhiều đối tượng khác để mua đi, bán lại những đứa trẻ sơ sinh.

Thương, Phương, Nhân, Quỳ…hàng ngày rảo quanh các bệnh viện, chủ yếu là bệnh viện Từ Dũ. Chúng tiếp cận với các phụ nữ lỡ làng làm mẹ ngoài ý muốn hoặc các gia đình nghèo khó không đảm bảo điều kiện nuôi con để dụ dỗ bán con. Lan cũng trực tiếp “thu mua” trẻ sơ sinh từ các đối tượng trên.

Khi mua được trẻ sơ sinh, Lan và Tưởng bán cho các gia đình hiếm muộn, có nhu cầu nuôi con nuôi ở các tỉnh thành phía Nam. Hoặc chúng móc nối với các đường dây khác để bán những đứa trẻ đi các tỉnh thành phía Bắc hay đưa qua biên giới Trung Quốc.

Đối tượng Quỳ khai, từng môi giới cho Lan mua 2 trẻ sơ sinh; đối tượng Phương cũng thừa nhận tham gia 2 vụ khác. Riêng Thương khai nhận từ giữa năm 2013 đến nay đã mua bán trót lọt 20 trẻ sơ sinh, còn tính từ đầu năm 2014 đến nay là 3 vụ.

Công an tình nghi đường dây này mua bán trẻ sơ sinh với số lượng rất nhiều và có quan hệ với nhiều đầu nậu, đường dây tội phạm hoạt động trong cùng lĩnh vực.

Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra.

Đàm Đệ/vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *