(kontumtv.vn) – Với mong muốn góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em vùng khó khăn chưa có điều kiện học bơi và lan tỏa ý thức vì cộng đồng, ngành Giáo dục và đào tạo thành phố Kon Tum duy trì triển khai mô hình “Bể bơi 0 đồng” tại các trường học.

Mô hình “Bể bơi 0 đồng” là hoạt động ý nghĩa, có giá trị nhân văn và an sinh xã hội cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em. Mô mình này đã triển khai trong năm 2022. Từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, mô hình “Bể bơi 0 đồng” được thực hiện tại 3 trường TH và THCS do nhóm giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên thể dục và nhóm HLV CLB “Bơi cá voi xanh” hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng, chống đuối nước, đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng bơi cơ bản; kỹ năng sơ cấp cứu; cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước và kỹ thuật bơi lội.

Hiện nay, thời tiết đang là mùa khô, nắng nóng kéo dài, tình trạng trẻ em tắm sông, suối diễn ra nhiều, nguy cơ đuối nước tăng cao. Việc trang bị các kiến thức bơi lội cho trẻ em là cần thiết, giúp các em chủ động ứng phó với mọi tình huống, tránh để xảy ra các vụ đuối nước thương tâm./.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *