(kontumtv.vn) – Chẳng có lý do gì để thất vọng và “vỡ mộng” sau thất bại 1-13 của Futsal Việt Nam trước ông vua Futsal châu Á Iran trong trận bán kết tối 19/2.

Chuyện cổ tích không tiếp diễn
Mọi người đã không còn xa lạ với những câu chuyện cổ tích với những kết thúc tuyệt đẹp, làm vừa lòng mọi người khi tất cả các giấc mơ trở thành sự thật. Chúng ta thường nâng niu, khao khát những câu chuyện cổ tích với cái kết đẹp, cũng bởi chuyện thần tiên đó chẳng thể lặp đi, lặp lại nhiều lần.

futsal viet nam tham bai o ban ket: dung vo mong de biet minh, biet ta hinh 0
Chuyện cổ tích trước Nhật Bản đã không lặp lại ở trận bán kết của ĐT Futsal Việt Nam trước Iran. (Ảnh: Quang Thắng).

Cách đây 3 ngày, người hâm mộ thể thao Việt Nam đã trải qua một câu chuyện cổ tích thật sự, khi ĐT Futsal Việt Nam ngược dòng kỳ vĩ trước ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết giải vô địch châu Á tối 17/2, để biến giấc mơ World Cup trở thành hiện thực.

Không ai “đánh thuế” giấc mơ, và người hâm mộ trên đà hưng phấn ấy tiếp tục mơ về trận chung kết, dù biết đối thủ của thầy trò HLV Formoso ở vòng 4 đội mạnh nhất là ĐT Iran, ông vua Futsal của châu lục, đội bóng đã 10 lần vô địch châu Á, trong đó có 7 lần đăng quang liên tiếp ở giai đoạn 1999 – 2005, cũng như 6 lần góp mặt ở sân chơi World Cup và xếp hạng 6 thế giới.

Tối 19/2, câu chuyện cổ tích mà người hâm mộ mong chờ, giống như chiến thắng lịch sử trước Nhật Bản đã không lặp lại khi ĐT Futsal Việt Nam thảm bại 1-13 trước Iran và tất cả mọi người trở lại mặt đất theo cách phũ phàng nhất.
Thế nhưng, chẳng có lý do gì để chúng ta “vỡ mộng”, cũng như đòi hỏi một cái kết đẹp mang tính lịch sử như trận đấu trước Nhật Bản cách đó hai ngày phải lặp lại. Bởi không ai quên cách đây 2 năm, ĐT Futsal Việt Nam cũng thảm bại 4-15 trước chính Iran ở tứ kết giải vô địch châu Á diễn ra trên sân nhà.

futsal viet nam tham bai o ban ket: dung vo mong de biet minh, biet ta hinh 2
Iran hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp và trình độ so với ĐT Futsal Việt Nam.(Ảnh: Quang Thắng).

Biết mình, biết ta
Không có điều kỳ diệu hay phép màu nào có thể giúp thầy trò HLV Formoso vượt qua Bức tường đẳng cấp mà ông vua Futsal châu lục Iran dựng nên. Thực tế cho thấy, ngay cả khi đội bóng xếp thứ 6 Futsal thế giới dẫn ĐT Futsal Việt Nam với tỷ số cách biệt (10 bàn), họ vẫn ung dung bỏ khung thành trống để triển khai thế “5 cầu” (không cần thủ môn và tràn hết sang phần sân đối phương để tấn công), qua đó ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Hơn ai hết, HLV Formoso hiểu rõ cách biệt về đẳng cấp và trình độ của các học trò so với đối phương và đã đưa ra đấu sách vô cùng thực tế và biết mình, biết ta. HLV người Tây Ban Nha chủ động rút những “quân bài” tốt nhất như thủ môn chính Văn Huy, đội trưởng Bảo Quân cùng QBV Futsal Việt nam 2015 – Văn Vũ, và chấp nhận nhìn các cầu thủ của mình bị Iran “hành hạ” với những pha đan lát với tốc độ chóng mặt trên sân.

Không giống như trận gặp người Nhật với việc liên tục mạo hiểm bởi nhận định cơ hội vẫn còn, ông Formoso đã chủ động “buông” trận bán kết, khi biết trình độ và đẳng cấp quá chênh lệch của Iran và để các cầu thủ chủ lực sớm được nghỉ ngơi trong bối cảnh không có thể lực tốt nhất vì chấn thương.
Thông điệp từ HLV Formoso đã rõ, ĐT Futsal Việt Nam sẽ dốc toàn lực cho trận tranh huy chương đồng với màn tái ngộ người Thái, đối thủ đã vượt qua chúng ta với tỷ số 3-1 ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Biết mình, biết ta, trăm trận, trăm thắng. Hy vọng những hi sinh chiến thuật của HLV Formoso và các học trò sẽ được đền đáp xứng đáng ở trận đấu cuối cùng ở giải vô địch châu Á 2016./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *