(kontumtv.vn) – Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum phối hợp với Trường PTDT nội trú huyện Sa Thầy tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số năm 2024.

Hội thi thu hút 5 đội, với 35 thí sinh dự thi và gần 400 học sinh tham gia cổ vũ. Với hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua các phần thi chào hỏi, hỏi – đáp và trình diễn một tiểu phẩm. Thông qua hội thi nhằm tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân, phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phổ biến các quy định cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Trẻ em; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới… Qua đó, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc truyền tải kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho người thân, gia đình và cộng đồng khu dân cư.

Theo kế hoạch, ngoài huyện Sa Thầy, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội thi tuyên truyền kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các huyện Đăk Tô, Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Rẫy. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cộng đồng, nhất là học sinh người DTTS đối với công tác hôn nhân, gia đình, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế – xã hội trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030./.

CTV Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *