(kontumtv.vn) – Tiếp tục ngày tranh tài thứ 03 tại Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh, các vận động viên môn bơi lội thi đấu nhiều nội dung thuộc khối Tiểu học và THCS.

Trong sáng 19/03, gần 50 vận động viên khối Tiểu học và THCS tham gia tranh tài 8 nội dung của môn bơi lội gồm 50m bơi ếch nam, nữ và 50m bơi tự do nam, nữ. Mỗi lượt bơi có 5 vận động viên. Sự kịch tính của đường đua xanh nằm ở chỗ rất khó xác định ngay từ đầu vận động viên nào về đích đầu tiên bởi yếu tố quyết định phụ thuộc vào kỹ thuật bứt tốc và ý chí mạnh mẽ thể hiện trong chặng cuối của đường đua. Về nhất lượt bơi thứ 03 ở nội dung 50m tự do nữ, em Phạm Thị Tường Vy, 13 tuổi đến từ Đoàn Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà vui mừng trước thành tích đạt được. Mục tiêu của em giành huy chương bạc tại vòng chung kết: “Lúc đầu vào đường đua, em cảm thấy rất sợ và hồi hộp, tâm lý rất run. Còn lúc mà em thi về được và em biết thành tích của em, em rất vui và rất tự hào vì đã đạt thành tích là 52 giây 50. Và em sẽ cố gắng vô vòng chung kết để đạt được giải.”

Sự kịch tính trong mỗi đường đua thể hiện không chỉ ở quyết tâm giành chiến thắng của các vận động viên mà còn đến từ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Vượt chặng đường hơn 120 km từ xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei đến thành phố Kon Tum, anh Nguyễn Viết Tài, phụ huynh của một vận động viên tham gia thi đấu môn bơi lội trong sáng 19/03 cho biết, gia đình không đặt nặng thành tích, chỉ mong muốn con trai phát huy tất cả sở trường, năng lực, có ý chí vượt lên chính mình để thi đấu tốt. Anh Tài cho rằng, kinh nghiệm quý báu từ kỳ Hội khoẻ Phù Đổng năm nay chính là động lực giúp con mình nuôi dưỡng ước mơ trở thành vận động viên bơi lội chuyên nghiệp sau này.

Kỳ Hội khoẻ Phù Đổng năm nay có tổng cộng gần 140 vận động viên đăng ký thi đấu ở môn bơi lội. Trong 03 ngày vừa qua, xuất hiện nhiều vận động viên đạt thành tích cao ở một số nội dung bơi khối THCS và THPT. Đây là minh chứng cho thấy nhà trường và các địa phương từng bước quan tâm, đầu tư phát triển môn bơi lội trong lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *