(kontumtv.vn) – Theo đại diện Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), dịp Tết Trung thu năm 2023, có gần 6 triệu trẻ em khắp cả nước được tặng quà (học bổng, bánh, kẹo, sữa, sách vở, quần áo, xe đạp…) với số tiền hơn 370 tỷ đồng.

Dịp Tết Trung thu năm 2023, công tác tổ chức hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em được triển khai linh hoạt và có hiệu quả ở nhiều nơi.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước: Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, UBND các địa phương, đã tham dự, chia vui; thăm hỏi, khích lệ, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đang điều trị tại các bệnh viện.

Chú thích ảnh
Trao quà và xe đạp cho học sinh dân tộc Khmer khó khăn tại huyện Long Phú. Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN

Trung ương Đoàn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển… và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư đã chung tay góp công, góp quà để mang ngày hội Trung thu đến với mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Theo báo cáo nhanh của 46 tỉnh, thành phố, đã có gần 6 triệu trẻ em được tặng quà (học bổng, bánh, kẹo, sữa, sách vở, quần áo, xe đạp…) nhân dịp Tết Trung thu, với số tiền hơn 370 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước trên 10,5 tỷ đồng, đóng góp xã hội trên 360 tỷ đồng. Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã vận động, hỗ trợ 22.916 trẻ em với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng nhân dịp Tết Trung thu và năm học mới 2023 – 2024.

Để đảm bảo quyền vui chơi, giải trí của trẻ em, một số địa phương đã tổ chức chuỗi lễ hội và các không gian trải nghiệm “Trung thu Việt Nam” cho trẻ em và du khách với các hoạt động trải nghiệm nghệ thuật, trò chơi dân gian và ẩm thực truyền thống như viết thư pháp, nặn tò he, làm đèn ông sao, làm bánh trung thu, đập niêu đất, bịt mắt bắt vịt, kéo co…

Để các hoạt động lễ hội, văn hóa, du lịch, vui chơi an toàn, thiết thực trong dịp Tết Trung thu, Ủy ban Quốc gia về trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo về việc tổ chức, đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu năm 2023.

Công tác quản lý đồ chơi dành cho trẻ em và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục được quan tâm và quản lý chặt chẽ. Ngay từ sớm, Bộ Y tế và Bộ Công Thương đã chỉ đạo sát sao việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai hoạt động thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ.

Lo ngại đồ chơi, thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng có thể gây độc hại đến sức khỏe trẻ em nên các gia đình đã tìm đến các địa chỉ có đăng ký kinh doanh rõ ràng, có uy tín mua sắm hàng hóa Trung thu, hướng dẫn con lựa chọn đồ chơi truyền thống, đặc biệt đồ chơi thủ công, có xuất xứ trong nước.

XM/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *