(kontumtv.vn) – Sáng ngày 10/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức gặp mặt hội viên và NNCĐDC nhân dịp kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2023).

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, thảm họa da cam ở Việt Nam; sự chung tay khắc phục hậu quả thảm họa da cam của cộng đồng và toàn xã hội trong những năm qua. Đây vừa là trách nhiệm, đạo lý đối với những người đã chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vừa là vấn đề xã hội nhân đạo đối với người dân ở những vùng ảnh hưởng chất độc da cam. Trên địa bàn tỉnh hiện có 825 nạn nhân chất độc da cam đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Bao gồm các nạn nhân tham gia kháng chiến và con đẻ của họ. Tuy nhiên, qua khảo sát vẫn còn khoảng 390 nạn nhân là thế hệ thứ 3 bị nhiễm chất độc hoá học nhưng chưa được hưởng chế độ.

Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách để trợ cấp, chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và sự giúp đỡ của tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đến nay, gần 2.000 lượt tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hơn 10 tỷ đồng để giúp đỡ hỗ trợ, chăm sóc nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp này, Hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao 12 suất quà cho các bạn nhân chất độc da cam/dioxin tiêu biểu của huyện Đăk Hà và TP. Kon Tum./.

Hơ Jan – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *