(kontumtv.vn) – Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Văn hoá – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5 năm 2024; thiết thực kỷ niệm 56 năm Ngày hy sinh của các chiến sỹ Trung đoàn 209 tại Điểm cao 995 – Chư Tan Kra (26/3/1968- 26/3/2024), sáng ngày 22/3, huyện Sa Thầy khai mạc Giải Dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024”.  Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Giải Dù lượn năm nay quy tụ hơn 120 phi công trong và ngoài nước, trong đó, có 45 phi công là người nước ngoài đang tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các Câu lạc bộ Dù lượn trong nước. Giải được tổ chức từ ngày 22- 24/3, với 2 nội dung thi đấu gồm hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường. Trong đó, nội dung thi đường trường được nâng lên thành giải đấu quốc tế. Nội dung này góp phần nâng cao uy tín của giải, tạo điều kiện cho các vận động viên Việt Nam cọ xát, sát hạch và giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn Dù lượn ở Việt Nam, tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao dù lượn trong khu vực và thế giới.

Qua đó, góp phần duy trì và phát triển môn dù lượn kết hợp du lịch mạo hiểm; khai thác tiềm năng, lợi thế, quảng bá, thu hút khách du lịch; từng bước xây dựng huyện Sa Thầy trở thành điểm du lịch hấp dẫn, góp phần phát triển KT-XH của địa phương trong thời gian đến./.

CTV Trang Nhung – Diệp Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *