(kontumtv.vn) – Ngày 30/3, tại sông Đăk Bla, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Giải đua thuyền độc mộc thành phố Kon Tum mở rộng năm 2024.

Giải đua thuyền độc mộc được tổ chức chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập thành phố Kon Tum; duy trì và phát triển các môn thể thao truyền thống của các dân tộc tỉnh Kon Tum nói chung, môn đua thuyền độc mộc nói riêng; tạo cơ hội cho các vận động viên gặp gỡ, giao lưu học tập kinh nghiệm.

Giải thu hút gần 70 vận động viên của 14 đơn vị đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum và các huyện của tỉnh. Các đội tham gia tranh tài ở 2 nội dung  400m nam và 1.000m nam, với 02 vận động viên trên 01 thuyền và đăng ký số thuyền không hạn chế.

Thuyền độc mộc là nét văn hóa truyền thống, gắn bó từ bao đời nay với đời sống sinh hoạt của người dân vùng DTTS. Đây là loại hình phương tiện di chuyển trên sông vô cùng độc đáo phục vụ cho lao động, sản xuất của bà con. Với mong muốn truyền tải nét đẹp văn hóa truyền thống, các vận động viên thể hiện kỹ năng chèo thuyền, thi đấu hết mình. Qua đó, cống hiến cho khán giả những lượt đua gay cấn, đầy cảm xúc.

Kết quả, Ban tổ chức trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 14 giải Khuyến khích ở 2 nội dung thi đấu 400m và 1.000m. Đồng thời, trao 4 giải toàn đoàn cho các đội có thành tích xuất sắc./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *