(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiến hành giám sát chuyên đề về việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Đăk Glei.

Căn cứ các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay, huyện Đăk Glei đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn khẩn trương rà soát, triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, hộ sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, huyện đã huy động gần 8 tỷ đồng, giúp các cấp chính quyền và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid -19. Việc thực hiện chính sách pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng được huyện triển khai đúng quy định. Đến nay, huyện có 1 trung tâm y tế, 1 phòng khám đa khoa khu vực, 12 trạm y tế xã, thị trấn. Nhân lực y tế tuyến xã, huyện và y tế dự phòng có 247 người, trong đó có 15 bác sỹ. Công tác chăm sóc sức khỏe, tiêm chủng, dịch tễ… được huyện triển khai theo đúng kế hoạch.

Đến thời điểm này, mặc dù dịch Covid-19 cơ bản được khống chế nhưng huyện tuyệt đối không chủ quan, lơ là; quản lý, chi nguồn ngân sách đúng mục đích, đúng đối tượng để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác phòng chống dịch./.

CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *