(kontumtv.vn) – Mặc dù trong mùa khô, thời tiết thuận lợi nhưng việc lưu thông trên tuyến Ngọc Hoàng- Măng Bút- Tu Mơ Rông- Ngọc Linh qua 3 huyện Tu Mơ Rông, Kon Plông, Đăk Glei gặp nhiều khó khăn, nhất là tại các vị trí ngầm qua sông, qua suối.

Người dân địa phương cho biết, việc vận chuyển hàng hóa, nông sản không thực hiện được trong suốt mùa mưa vì mực nước tại các ngầm tràn dâng cao. Trước đó, mùa mưa lũ năm 2022 đã có một số vụ tai nạn tại các ngầm giao thông trên tuyến. Rất may, không thiệt hại về người.

Dự án đường giao thông Ngọc Hoàng- Măng Bút- Tu Mơ Rông- Ngọc Linh được khởi công vào tháng 12/2009 với quy mô đường cấp V miền núi. Toàn tuyến dài gần 60km với tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng. Do thiếu ngân sách nên một số vị trí qua sông, qua suối chỉ xây dựng ngầm tràn dẫn đến việc lưu thông, vận chuyển nông sản, hàng hóa gặp nhiều trở ngại.

Tuyến giao thông Ngọc Hoàng- Măng Bút- Tu Mơ Rông- Ngọc Linh được đầu tư với kỳ vọng giúp các xã vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng của tỉnh Kon Tum phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống người dân./.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *