(kontumtv.vnn) – Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh Kon Tum phối hợp với Cơ quan đại diện báo Văn Nghệ các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên vừa tổ chức ra mắt 2 trường ca “Có một Bình Dương” và “Sóng Cổ Cò vỗ nhịp” của Đại tá, nhà thơ, nhà báo Lê Anh Dũng, Trưởng đại diện của báo Văn Nghệ các tỉnh miền Trung-  Tây Nguyên. 

Trường ca “Có một Bình Dương” ca ngợi mảnh đất, con người xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi có căn cứ lõm cách mạng Bàu Bính, 2 lần được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT Nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 1 lần trong lao động sản xuất.

Trường ca “Sóng Cổ Cò vỗ nhịp” tái hiện lại không gian lịch sử, vẻ đẹp trầm tích văn hóa, truyền thống yêu nước cách mạng và sự đổi mới phát triển của vùng đất từ cửa Hàn, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đến Điện Ngọc, Điện Dương, Điện Bàn, Cẩm Thanh, Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam.

Là Phó Chi hội trưởng Chi hội nhà văn Việt Nam tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Đà Nẵng, đến nay, nhà thơ Lê Anh Dũng đã có 8 trường ca, 6 tập thơ. Trong đó có trường ca Giữa xanh thẳm đại ngàn viết về vẻ đẹp thiên nhiên và con người các tỉnh Tây Nguyên./.

Chung Loan – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *